Video Tin trong nước

Hà Nội không để làn sóng Covid-19 thứ 3 bùng phát

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh yêu cầu người đứng đầu cấp ủy các cấp nêu cao trách nhiệm, vào cuộc quyết liệt hơn nữa, quyết tâm không để làn sóng dịch covid19 thứ 3 xảy ra ở Thủ đô.
16:09 - 03/12/2020

Ngày 2/12, Hà Nội tổ chức cuộc họp khẩn với 579 điểm cầu tới xã, phương và 41 điểm cầu là các bệnh viện về chống dịch covid-19, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh yêu cầu người đứng đầu cấp ủy các cấp nêu cao trách nhiệm, vào cuộc quyết liệt hơn nữa, quyết tâm không để làn sóng dịch covid19 thứ 3 xảy ra ở Thủ đô. Nơi nào xảy ra dịch bùng phát, người đứng đầu ở đó phải chịu trách nhiệm mà trước hết là chủ tịch thành phố chịu trách nhiệm với Thủ tướng.

Báo cáo tại cuộc họp Sở Y tế Hà Nội cho biết, thành phố có 17 khách sạn đang thực hiện cách ly có thu phí, hiện đang cách ly cho gần 1.500 người, đạt khoảng 70% công suất phòng. Ngoài ra ở 3 cơ sở cách ly tại tổ bay hiện có gần 160 người đang thực hiện cách ly. Tính đến nay thành phố cũng đã phát hiện được 7 ca dương tính tại khu cách ly ở khách sạn nhưng chưa có lây nhiễm trong cộng đồng. 

Đây được xem là 2 nguồn lây nhiễm có nguy cơ cao, đặc biệt là sau vụ việc tại thành phố Hồ Chí Minh, tuy nhiên, Sở Y tế Hà Nội cũng lo lắng trước việc, một số chuyên gia, đoàn ngoại giao không hợp tác về khách sạn do thành phố chỉ định. 

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo thành viên tổ bay bắt buộc phải cách ly đủ 14 ngày. Rút kinh nghiệm từ thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội cần cương quyết, chủ động, tất cả các đoàn vào Việt Nam, kể cả cấp cao nhất, cũng phải tiến hành kiểm tra, thực hiện nghiêm theo quy định, không có vùng cấm, không có trường hợp ngoại lệ. 

Quyết tâm không để làn sóng dịch Covid-19 thứ 3 xảy ra ở Thủ đô, Hà Nội sẽ tiếp tục đưa ra nhiều giải pháp quyết liệt, chặt chẽ hơn, tăng cường kiểm tra, giám sát, kiên quyết dừng các hoạt động không cần thiết.

Cao Thắng - Trọng Đại

 Cùng đón xem tin tức tại đây./.