Video Tin trong nước

Hà Nội: Không khí nhộn nhịp ngày 30/4

Dịp nghĩ lễ 30/4-1/5 năm nay vào đúng dịp cuối tuần, do đó, nhiều người đã chọn phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm làm điểm đến trong kỳ nghỉ này. Với nhiều hoạt động kích cầu du lịch, nhiều khu điểm tham quan khác tại Hà Nội cũng được người dân lựa chọn.
23:14 - 30/04/2023

Không khí nhộn nhịp tại thủ đô Hà Nội ngày 30/4

Trong ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 này, điểm đến được nhiều người dân lựa chọn hàng đầu là Lăng Bác. Kỳ ghỉ kéo dài là cơ hội để mọi người đến viếng Bác trong ngày trọng đại của đất nước. Những người đến đây từ mọi miền tổ quốc và mang cho mình niềm thành kính, lòng biết ơn, đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, đặc biệt lại vào đúng dịp Tết độc lập như ngày hôm nay.

Còn tại Hoàng Thành Thăng Long, một điểm du lịch lịch sử nổi tiếng của Hà Nội, ngày này cũng đón lượng du khách khá đông. 

Cậu bé này có một đam mê với lịch sử, dù mới chỉ học lớp 5. Đó cũng là lý do mà hôm nay, cậu cùng chị gái được bố mẹ đưa đến Hoàng thành Thăng Long để tìm hiểu về lịch sử của thủ đô và đất nước, khiến cậu bé vô cùng phần khởi.

Với 2 bố con anh Quách Hồng Dũng, từ Hòa Bình anh đã đưa con lên Hà Nội để cảm nhận không khí náo nhiệt của ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và ngày quốc tế lao động tại thủ đô. Điểm lựa chọn của bố, con anh là phố đi bộ Bờ Hồ, và anh cũng không quên để lại kỷ niệm cho con trai mình bằng bức vẽ chân dung được họa sĩ ở đây thực hiện.

Tại Hà Nội, những ngày này, các khu vui chơi, điểm du lịch đang thu hút rất nhiều khách tham quan. Rất nhiều du khách đến từ nhiều vùng miền khác nhau tranh thủ kỳ nghỉ lễ dài ngày về thủ đô để tìm hiểu lịch sử, cảnh quan, hay hòa mình vào không khí náo nhiệt trong ngày Tết độc lập 30/4.

Thực hiện: Thế Hùng – Chí Phương