Video Tin trong nước

Hà Nội: Không sử dụng nguyên liệu bánh trung thu nhập khẩu

Hầu hết các hãng sản xuất bánh trung thu trong nước chỉ sử dụng nguyên liệu đảm bảo chất lượng trong nước, không sử dụng nhân bánh nhập khẩu, đây là khẳng định của ông Nguyễn Minh Hùng, Phó Cục trưởng Cục QLTT Hà Nội sau khi đi kiểm tra nhiều cơ sở sản xuất.
14:27 - 10/09/2020

Theo Cục quản lý thị trường Hà Nội, trong 8 tháng năm 2020, Cục quản lý thị trường Hà Nội đã kiểm tra xử lý gần 3700 vụ vi phạm an toàn thực phẩm, tổng số tiền xử lý trên 98 tỷ đồng. Trong giai đoạn phòng chống dịch Covid-19, Quản lý thị trường Hà Nội đã xử lý gần 300 vụ vi phạm về xuất xứ hàng hóa, buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái với hàng trăm nghìn sản phẩm các loại như: Khẩu trang; dung dịch sát khuẩn, thẻ đeo diệt Virus; Máy đo nhiệt kế điện tử; Găng tay y tế; quần áo phòng dịch và nhiều sản phẩm khác… Cục đã chuyển cơ quan cảnh sát điều tra, khởi tố hình sự 3 vụ án.

Liên quan đến công tác xử lý vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm, đặc biệt liên quan đến bánh trung thu, tính từ đầu tháng 8 đến nay, Cục quản lý thị trường Hà Nội đã xử lý 6 vụ việc vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm, xử phạt hành chính số tiền trên 58 triệu đồng, tạm giữ, xử lý trên 31.000 sản phẩm là bánh trung thu các loại chủ yếu là hàng nhập ngoại, không rõ nguồn gốc.

Đại diện cục Quản lý thị trường cũng cho biết thêm, mặt hàng bánh trung thu là do ngành Công thương quản lý cấp phép và hậu kiểm. Đây cũng là mặt hàng có tính chất thời vụ. Đại diện Cục quản lý Thị trường Hà Nội cũng thông tin thêm, năm nay có nhiều điểm mới, các hãng sản xuất bánh trung thu đã chuẩn bị tốt về nguyên liệu, chủ yếu dùng trong nước, không dùng nhân bánh nhập khẩu. Tuy nhiên, các sở ngành vẫn kiểm tra, đôn đốc, lập nhiều đoàn kiểm tra về đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Thực hiện: Cao Thắng, Anh Dũng

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.