Video Tin trong nước

Hà Nội: Không sử dụng nguyên liệu bánh trung thu nhập khẩu

Bên cạnh các loại bánh Trung thu có thương hiệu, rõ về nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng thì các loại bánh Trung thu được quảng cáo là hàng nội địa Trung Quốc cũng đang dồn dập “đổ bộ” trên hàng loạt trang web bán hàng trực tuyến.
16:52 - 08/12/2020

Tháng Tám âm lịch năm nay là một mùa Trung thu đặc biệt bởi dịch Covid-19 cho nên thay vì đến các điểm bán bánh Trung thu để mua bánh, nhiều người dân đã thay đổi thói quen bằng cách chuyển sang mua hàng online.

Tuy nhiên, bên cạnh các loại bánh Trung thu có thương hiệu, rõ về nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng thì các loại bánh Trung thu được quảng cáo là hàng nội địa Trung Quốc cũng đang dồn dập “đổ bộ” trên hàng loạt trang web bán hàng trực tuyến.

Để góp phần bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, bảo vệ quyền lợi, sức khỏe người tiêu dùng dịp Tết Trung thu năm 2020, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc vận chuyển, sản xuất, kinh doanh các nguyên liệu làm bánh Trung thu để kịp thời ngăn chặn các hành vi nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm chất lượng an toàn thực phẩm trên địa bàn được phân công quản lý. 

Ông Nguyễn Minh Hùng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, hầu hết các hãng sản xuất bánh trung thu trong nước chỉ sử dụng nguyên liệu đảm bảo chất lượng trong nước, không sử dụng nhân bánh nhập khẩu.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.