Video Tin trong nước

Hà Nội kiểm tra công tác cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19 trước Đại hội Đảng

Đề phòng nguy cơ dịch Covid-19 lọt ra bên ngoài khu cách ly, đặc biệt ở những nơi cách ly tập trung có thu phí là các khách sạn, 5 đoàn kiểm tra của TP Hà Nội đã tiến hành kiểm tra đột xuất tại khách sạn Hòa Bình quận Hoàn Kiếm và khách sạn InterContinental Westlake quận Tây Hồ.
19:17 - 07/01/2021

Qua công tác kiểm tra tại các khách sạn, đoàn kiểm tra ghi nhận các khách sạn đã thực hiện nghiêm túc các quy định về cách ly y tế, bảo đảm công tác phòng chống dịch Covid-19. 

Tại khách sạn Hòa Bình đang phục vụ 25 khách; khách sạn InterContinental Hanoi Westlake đang phục vụ 9 khách. Các trường hợp cách ly được phục vụ ăn uống tận cửa phòng. Lực lượng an ninh thực hiện chốt 24/24 giờ. Lực lượng y tế tiến hành kiểm tra thân nhiệt 2 lần/ngày. Có camera theo dõi trong khu cách ly đảm bảo nghiêm ngặt, đúng quy định cách ly; có bảng tin thông báo các đối tượng đang thực hiện cách ly tại khách sạn và các đối tượng đã kết thúc cách ly, đồng thời đã bố trí, sắp xếp các trang thiết bị bảo hộ, dịch vụ vệ sinh buồng phòng, ăn uống, giặt là, vệ sinh khử khuẩn. Công tác khử trùng, thu gom rác thải, xử lý môi trường theo hướng dẫn của y tế.

Khách sạn đã thông báo cho người được cách ly ký bản cam kết thực hiện quy định cách ly và nội quy khách sạn.

Đoàn kiểm tra cũng yêu cầu các khách sạn, tổ chức quản lý, giám sát chặt chẽ những người sau khi cách ly trở về cộng đồng. Không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo hoặc lây nhiễm ra cộng đồng, thường xuyên vệ sinh, khử khuẩn môi trường, bố trí các điểm sát khuẩn tay, điểm rửa tay hợp lý, tiếp tục tăng cường phối hợp giữa các lực lượng để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách; thực hiện nghiêm chỉ đạo của thành phố và các quy định của Bộ Y tế.

Cao Thắng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.