Video Tin trong nước

Hà Nội kiên quyết dẹp nạn xe ôm, grab, taxi tại cổng bệnh viện

Hà Nội sẽ quyết tâm dẹp nạn xe ôm, grab, taxi, hàng rong, cò mồi vây quanh các cổng bệnh viện. Đây không chỉ là việc gây mất trật tự an toàn giao thông mà còn là một trong những nguy cơ lây lan dịch Covid-19.
19:09 - 29/08/2020

Theo ông Vũ Hà, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, liên quan đến việc các cơ quan báo chí đưa tin về tình trạng tập trung đông người gồm xe ôm, taxi, hàng rong, cò mồi khám chữa bệnh tại các cổng bệnh viện, gây mất an ninh trật tự, gây ùn tắc, mất an toàn giao thông xảy ra ở các cổng bệnh viện nhiều năm qua, Sở đã giao thanh tra giao thông, các phòng chức năng làm việc với các quận huyện khảo sát, đồng thời lên kế hoạch phối hợp trước mắt và lâu dài.

Dịp kỉ niệm quốc khánh 2/9 sắp tới, lượng người dân đi lại sẽ gia tăng, ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu kiểm soát tốt tình trạng ùn tắc giao thông, tránh tập trung đông người ở các bến tàu, bến xe. Sở GTVT phối hợp chặt chẽ với các quận, huyện xử lý tập trung đông người ở các cổng bệnh viện như các cơ quan báo chí đã nêu.

Cũng liên quan đến việc phòng chống dịch, Sở GTVT đã thành lập nhiều đoàn công tác, phối hợp với các bến xe, nhà xe, thường xuyên thu thập danh sách của hành khách gồm điện thoại, địa chỉ, hành trình để nếu có ca nghi nhiễm là dễ dàng khoanh vùng, cách ly. 

Bên cạnh đó, Sở GTVT cũng thường xuyên tăng cường lực lượng ở các cửa ngõ ra vào thành phố, nơi có các bến xe để tránh tập trung đông người, ngăn ngừa lây nhiễm Covid-19 và thực hiện nghiêm chỉ đạo của thành phố theo văn bản 3096 14/8/2020 và Công điện 07 của thành phố Hà Nội./.

Thực hiện: Cao Thắng - Minh Quân

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.