Video Tin trong nước

Hà Nội: Kiên quyết xử lý xe khách dừng đỗ sai quy định

Để phục vụ cho việc kinh doanh, vận chuyển hành khách, nhiều tài xế đã bất chấp quy định của biển báo, cho xe dừng đỗ không đúng quy định. Để ngăn chặn tình trạng này, công tác xử lý phải được thực hiện thường xuyên và xuyên suốt.
22:06 - 11/06/2024

HÀ NỘI: KIÊN QUYẾT XỬ LÝ XE KHÁCH DỪNG ĐỖ SAI QUY ĐỊNH 

Từ 7h - 9 giờ hàng ngày, mọi ngả đường trong khu phố cổ Hà Nội lại lộn xộn, nhốn nháo do bị xe hợp đồng từ 16 - 45 chỗ, chen lấn, chèn ép, len lỏi, dừng đỗ, đón trả khách du lịch quần thảo. Hầu hết các tuyến phố cổ này đều nhỏ hẹp, mật độ dân cư đông đúc, nên chỉ cần một chiếc xe hợp đồng dừng đỗ lập tức gây ùn tắc, mất trật tự ATGT… Tương tự, trên một tuyến đường nội đô khác ở HN, tài xế ngang nhiên cho xe dừng đỗ giữa lòng đường để đón khách…

Số lượng khách du lịch đến khu vực phố cổ Hà Nội tham quan lưu trú ngày một tăng nên nhu cầu vận chuyển phục vụ khách là tất yếu. Tuy nhiên, tại khu vực này chưa được tổ chức các bãi đỗ xe thuận tiện cho du khách. Công tác  tổ chức giao thông cho xe hợp đồng du lịch phục vụ khách vẫn chỉ dừng ở xử phạt xe vi phạm mà chưa có biện pháp cần thiết để giảm tải “gánh nặng” hạ tầng giao thông trên những con phố nhỏ bé này.

Bên ngoài khu vực các bến xe ở Hà Nội, tình trạng xe khách dừng đỗ sai quy định cũng nhốn nháo không kém. Mỗi ngày, khi không có khách, các xe khách vẫn tuỳ tiện dừng đỗ và dù đã liên tục bị kiểm tra và xử phạt nhưng vi phạm vẫn tái diễn mỗi khi không có lực lượng chức năng. Chỉ trong khoảng nửa tháng gần đây, riêng Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã xử lý hàng trăm trường hợp xe khách vi phạm.

Thực tế trên không chỉ làm gia tăng sức ép lên hạ tầng giao thông, mà đang kéo theo tình trạng “xe dù, bến cóc” hình thành trên các tuyến đường vành đai. Để hạn chế tình trạng này, các chuyên gia cho rằng, cần sớm sửa đổi, bổ sung các quy định siết chặt quản lý xe hợp đồng, hạn chế số lượng xe được phép hoạt động, quy định rõ khung giờ, tuyến đường và điểm đỗ…để không gây áp lực lên hạ tầng./.

Thực hiện: Thu Hương – Chí Phương