Video Tin trong nước

Hà Nội: Làng hoa khương hạ nhộn nhịp thu hoạch vụ hoa tết

# Cũng giống nhiều làng hoa khác, những ngày cận Tết này là thời điểm bận rộn nhất của làng hoa Khương Hạ, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội khiến bất cứ ai khi đặt chân đến đây đều có thể cảm nhận được mùa xuân đang đến thật gần trong muôn sắc hoa.

22:27 - 16/01/2023

Hà Nội: Làng hoa khương hạ nhộn nhịp thu hoạch vụ hoa tết

Lạc vào không gian bát ngát của các loài hoa xuân này, ít ai nghĩ rằng đây là làng hoa ngay giữa lòng thủ đô Hà Nội. Dù không nổi tiếng như các làng hoa khác như Tây Tựu, Quảng Bá… làng hoa Khương Hạ đã có truyền thống hơn 30 năm trồng hoa. Đặt chân đến đây những ngày cận Tết cổ truyền, bất cứ ai cũng có thể cảm nhận được không khí mùa xuân rộn ràng trong muôn sắc hoa và nhịp lao động khẩn trương, hăng say của người nông dân một nắng hai sương.

Hoa Tết nơi đây thường trồng chủ yếu là những loài hoa đặc trưng của Tết cổ truyền: cúc, thược dược, violet…  Nhiều hộ trồng hoa cho biết, năm nay giá hoa có nhỉnh hơn một chút so với năm trước nhưng giá phân bón và nguyên vật liệu khác lại tăng nên không cho lãi cao. 

Không được biết đến nhiều như các làng hoa nổi tiếng khác của thủ đô, lại không có lợi thế cạnh tranh với các dòng hoa ngoại trên thị trường, nhưng những năm gần đây, người làng Khương Hạ cũng tìm tòi đưa nhiều giống hoa mới vào ươm trồng. Ngoài kỹ thuật trồng và chăm sóc, yếu tố quyết định đến năng suất hoa chính là thời tiết. Năm nay trời nắng nhiều, không thuận lợi cho vụ hoa Tết. Tuy nhiên, dù còn nhiều khó khăn, vất vả nhưng người dân làng hoa vẫn đau đáu với nghề. 

Quanh năm “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời” với mong muốn duy trì làng nghề truyền thống, trồng ra những loài hoa làm đẹp cho đời, người nông dân làng hoa Khương Hạ là “những nốt trầm xao xuyến” trong cung đàn mùa xuân giữa lòng thủ đô Hà Nội./.


Thực hiện: Anh Vũ – Trọng Khánh