Video Tin trong nước

Hà Nội: Làng nghề truyền thống nỗ lực phục hồi trong trạng thái bình thường mới

Với gần 1.500 làng nghề và làng có nghề, đây là lĩnh vực được đánh giá là nòng cốt, đóng góp quan trọng vào sự phát triển KT-XH Thủ đô.
18:17 - 11/10/2021

Dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng rất nhiều làng nghề trên địa bàn TP. Hà Nội vẫn đang nỗ lực khắc phục khó khăn, từng bước phục hồi ngay khi các quy định về dịch bệnh được nới lỏng.

Đây là những âm thanh quen thuộc tại Làng nghề Sơn Đồng, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội trong những ngày này. Ngay khi được trở lại hoạt động, những hộ sản xuất này bắt tay ngay vào hoàn thiện các đơn hàng đã ký nhưng bị gián đoạn do dịch bệnh.

Còn tại Làng nghề truyền thống Gốm Bát Tràng thuộc huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội, sau 1 thời gian dài đóng cửa thực hiện giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19, nhịp sản xuất đang từng bước trở lại bình thường. 

Bát Tràng và Sơn Đồng là 2 trong số nhiều làng nghề nổi tiếng và phát triển mạnh mẽ trên địa bàn TP. Hà Nội trong nhiều năm qua. Chính nhờ nội lực tốt nên dù chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng những hộ sản xuất này đều tin tưởng sẽ nhanh chóng phục hồi khi các quy định về phòng dịch được nới lỏng. 

Dù bị gián đoạn do dịch bệnh nhưng những làng nghề như thế này vẫn có sự đóng góp đáng kể vào sự phát triển chung của KT-XH địa phương.

Trong bối cảnh dịch Covid-19, các làng nghề truyền thống Hà Nội chịu không ít tác động. Vượt lên khó khăn đó, nhiều cơ sở sản xuất ở làng nghề vẫn cố gắng cầm cự hoạt động, thay đổi cách thức sản xuất để phòng tránh dịch và chuẩn bị các điều kiện cho việc khôi phục sản xuất khi dịch bệnh đi qua. Cùng với sự hỗ trợ, kịp thời tháo gỡ khó khăn từ chính quyền Thành phố, những làng nghề này được kỳ vọng sẽ tiếp tục là mảng kinh tế có đóng góp quan trọng đối với sự phát triển KT-XH Thủ đô.

Thực hiện: Vũ Đào – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.