Video Tin trong nước

Hà Nội: Lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người liên quan đến ổ dịch phường Việt Hưng

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, tính từ trưa 18/9 đến cuối ngày 19/9, ổ dịch tại phường Việt Hưng (quận Long Biên) đã ghi nhận tổng cộng 12 ca dương tính. Trong đó, tại ngõ 22 Kim Quan, phường Việt Hưng ghi nhận 9 ca bệnh. Hiện phường Việt Hưng đã tổ chức lấy mẫu toàn bộ người liên quan.
17:33 - 20/09/2021

Chiều qua, công tác lấy mẫu đã được triển khai khẩn trương tại 3 tổ dân phố số 4, số 5 và số 7 của phường Việt Hưng (quận Long Biên). Lãnh đạo phường Việt Hưng cho biết, dân số của 3 tổ dân phố trong phạm vi được lấy mẫu là khoảng 5.000 người. Lực lượng chức năng cố gắng hoàn thiện việc lấy mẫu trong thời gian sớm nhất, dự kiến ngày hôm nay 20/9 có kết quả.

Để hạn chế tối đa nguy cơ lây chéo, nhân viên y tế đến từng con ngõ để lấy mẫu xét nghiệm cho người dân. Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà cho biết, quận đã khẩn trương chỉ đạo các lực lượng chức năng tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch ở mức cao, tuyệt đối chặn đứng, không để lây lan dịch. Đồng thời, thần tốc truy vết các trường hợp tiếp xúc với các ca F0, triệt để bóc tách F0 khỏi cộng đồng.

Thực hiện: Anh Văn

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.