Video Tin trong nước

Hà Nội lên phương án xây dựng Cột mốc số 0 tại Hồ Hoàn Kiếm

Những ngày gần đây, người dân Hà Nội và dư luận đặc biệt quan tâm tới thông tin xây dựng Cột mốc số 0 ở khu vực Hồ Hoàn Kiếm, khi Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ chính thức giao quận Hoàn Kiếm nghiên cứu, xem xét, phát triển dự án này.
20:46 - 23/05/2020

Dự án xây dựng Cột mốc số 0 ở khu vực Hồ Hoàn Kiếm được Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ giao quận Hoàn Kiếm nghiên cứu, xem xét và phát triển nhằm tăng cường hiệu quả không gian đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, đồng thời kỳ vọng đây sẽ là công trình điểm nhấn không chỉ của Thủ đô mà của cả nước, là địa điểm thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế. 

Về dự án này, nhiều bạn trẻ tỏ ra khá hào hứng và ủng hộ khi có thêm 1 điểm để check-in, sống ảo tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm vốn đã khá quen thuộc.

Vị trí đặt Cột mốc số 0 được đề xuất tại khu vực ngã tư Hàng Khay – Đinh Tiên Hoàng và thay thế vào vị trí chiếc đồng hồ hoa. Nhiều người dân hoàn toàn đồng ý với đề xuất xây dựng Cột mốc số 0 tại vị trí này bởi chiếc đồng hồ này từ lâu đã không hoạt động và ít người để ý tới.

Hà Nội là trái tim của cả nước, do vậy Cột mốc số 0 của Hà Nội là công trình điểm nhấn không chỉ của Thủ đô mà của cả nước. Do vậy phương án kiến trúc Cột mốc cần phải có tính thẩm mỹ cao, độc đáo, hài hòa với cảnh quan, tôn lên vẻ đẹp xung quanh hồ và phù hợp với Thủ đô ngàn năm văn hiến./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.