Video Tin trong nước

Hà Nội liên kết để kích cầu du lịch

Liên kết hợp tác là một trong những xu hướng quan trọng để phát triển du lịch. Ngành du lịch thành phố Hà Nội đã và đang tổ chức liên kết, hợp tác với các doanh nghiệp và các địa phương khác để kích cầu du lịch, thúc đẩy nhu cầu du lịch của người dân.
22:03 - 04/12/2020

Ngay sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức phát động cuộc vận động “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn” song song với việc thực hiện “nhiệm vụ kép” - vừa phòng, chống dịch vừa thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của thành phố Hà Nội. Đến nay, nhiều hoạt động kích cầu, sản phẩm, tour tuyến mới đã được tung ra thị trường để phục vụ nhu cầu của du khách.

Tận dụng lợi thế là “Thành phố di sản”, Hà Nội đã đưa ra nhiều sản phẩm du lịch kích cầu mới, trong đó chú trọng việc khai thác giá trị văn hóa Thăng Long - Hà Nội và kết nối với các địa phương để tạo sản phẩm độc đáo. Tiêu biểu như các sản phẩm như: Chương trình tham quan Nhà tù Hỏa Lò về đêm; sản phẩm “Giải mã Hoàng thành Thăng Long” và kết nối di sản này với Tràng An - Bái Đính - Ninh Bình bằng tour “Đêm trước dời đô”.  Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp đã xây dựng các chương trình du lịch nội thành Hà Nội để phục vụ khách du lịch. 

Không chỉ chú trọng đến việc xây dựng sản phẩm, Sở Du lịch Hà Nội còn hỗ trợ các đơn vị tham gia kích cầu du lịch với nhiều sự kiện lớn được tổ chức như: Lễ hội Kích cầu du lịch, Ngày hội khuyến mại du lịch... Ngoài ra, để có sản phẩm phù hợp với tình hình mới, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp với các câu lạc bộ du lịch tổ chức khảo sát, xây dựng sản phẩm kết nối Hà Nội với các địa phương. 

Để hoạt động liên kết giữa Hà Nội và các địa phương ngày càng hiệu quả, thời gian tới, Hà Nội và các địa phương sẽ tăng cường hợp tác đưa các sản phẩm du lịch đa dạng, hấp dẫn để kích cầu thị trường du lịch sau dịch Covid-19. Đồng thời xúc tiến quảng bá các sản phẩm du lịch dựa trên nền tảng công nghệ chung để việc kết nối hiệu quả./.

Thực hiện: Ngọc Hòa, Lê Thanh

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.