Video Tin trong nước

Hà Nội: Mỗi địa phương phải chuẩn bị 1 điểm cách ly có sức chứa 1.000 người

30 quận huyện, mỗi địa phương chuẩn bị 1 nơi cách ly có sức chứa 1.000 người, đồng thời quản lý chặt số người lao động làm việc ở hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh. Đây là yêu cầu của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Hà Nội tại buổi họp diễn ra cuối giờ chiều ngày 17/5.
16:29 - 18/05/2021

Theo thống kê, hiện toàn thành phố có 151 chuyên gia, người lao động làm việc tại Bắc Giang và 6.153 chuyên gia, người lao động làm việc tại Bắc Ninh. Thường trực Ban Chỉ đạo yêu cầu những trường hợp này tự theo dõi giám sát sức khỏe, hạn chế tiếp xúc, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết.

Cũng tại cuộc họp, đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết, qua kiểm tra cho thấy, việc thực hiện các quy định phòng dịch tại một số khu chung cư, tòa nhà cao tầng chưa nghiêm túc, các tổ Covid-19 cộng đồng ở đây hoạt động không hiệu quả. Chưa thực hiện nghiêm Công điện 07 và 08 của UBND thành phố.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng - Phó Trưởng ban chỉ đạo nhấn mạnh, trong thời gian tới, nguy cơ lây lan dịch bệnh ở thủ đô vân ở mức cao, và yêu cầu tất cả các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, xử lý nghiêm vi phạm phòng chống dịch… Đặc biệt, chấn chỉnh lại việc triển khai tổ Covid-19 cộng đồng, bởi đây là lực lượng hiệu quả để giám sát từ cơ sở.

Ông Chử Xuân Dũng cũng yêu cầu chính quyền các cấp khẩn trương xây dựng kịch bản phòng chống dịch, chuẩn bị các phương án sẵn sàng ứng phó với dịch trong đợt bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp vào ngày 23/5 tới.

Cao Thắng - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.