Video Tin trong nước

Hà Nội: Mong manh sắc trắng hoa sưa

Những ngày này, khi dạo trên những con phố của Thủ đô, người ta dễ dàng bắt gặp những thảm trắng li ti của hoa sưa, loài hoa mùa xuân đặc biệt trong những mùa hoa Hà Nội.
20:55 - 17/03/2021

Phan Đình Phùng, một trong những con đường đẹp nhất thủ đô Hà Nội những ngày này càng thơ mộng hơn với sắc trắng hoa sưa bung nở rực rỡ: những bông tuyết trắng tinh khôi trên các ngọn cây, thảm hoa trắng li ti phủ kín con đường dài khiến cảnh sắc thêm thi vị, thu hút rất đông người đến tham quan, chụp ảnh. 

Em Nguyễn Đỗ Linh Trang, học sinh lớp 11 tại Hà Nội thích thú cùng các bạn đến chụp hình bên hoa sưa để tham gia một cuộc thi ảnh do trường em tổ chức với hy vọng “sắc trắng hoa sưa” sẽ khiến bộ ảnh của lớp giành giải. 

Mùa hoa sưa thường bắt đầu vào cuối tháng 2, đầu tháng 3. Trong tiết xuân lất phất mưa phùn, những nhành hoa trắng tinh khôi bung nở rực rỡ xen lẫn màu xanh cúa lá non mang đến một vẻ đẹp rất riêng cho Hà Nội. Khoảng một tuần sau khi hoa nở, những cánh hoa li ti màu trắng muốt ấy mong manh thả mình theo gió, phủ kín con đường thành những tấm thảm trắng sắc hoa khiến không gian trở nên lãng mạn và yên bình. 

Mùa hoa thường chỉ kéo dài khoảng nửa tháng nên càng khiến nhiều người tranh thủ ngắm và chụp hình lưu niệm kẻo lỡ hẹn với mùa hoa vốn được coi là món quà đặc biệt của mùa xuân Hà Nội. 

Không rực rỡ như hoa gạo, không nồng nàn như hoa hoàng lan, sắc trắng tinh khôi của hoa sưa khiến không gian dường như sáng bừng lên và lòng người thì bình yên, thư thái quá đỗi. Dù chỉ đến rồi đi trong thời gian rất ngắn nhưng hoa sưa vẫn là nốt nhạc không thể thiếu trong bản giao hưởng mùa xuân Hà Nội khiến bất cứ ai gắn bó với mảnh đất này cũng phải mong nhớ, ngóng chờ để rồi chợt thốt lên rằng “Có một mùa vừa đi ngang phố”.

Thực hiện: Anh Vũ, Chí Phương 

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.