Video Tin trong nước

Hà Nội - Một thời để nhớ

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Sáng nay, UBND quận Hoàn Kiếm, Ban Quản lý Hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội tổ chức triển lãm nhiếp ảnh “Hà Nội – Một thời để nhớ” của hai nhiếp ảnh gia Andy Soloman và Lê Bích.
08:27 - 11/10/2024

Hà Nội - Một thời để nhớ

Triển lãm ảnh "Hà Nội - Một thời để nhớ" trưng bày 86 bức ảnh đen trắng lần đầu tiên được công bố của nhiếp ảnh gia gốc Hà Nội Lê Bích và nhiếp ảnh gia, phóng viên người Anh Andy Soloman. Ông sống tại thành phố trong 7 năm và thường xuyên quay lại trong những năm sau đó. Các bức ảnh được trưng bày đã tái hiện một cách chân thực, rõ nét và trọn vẹn đời sống sinh hoạt của người dân thủ đô trong những năm đầu của thời kỳ đổi mới, khi thành phố bắt đầu trải qua những thay đổi lớn về kinh tế.

Cuộc sống của người dân Hà Nội trong thời kỳ đổi mới thông qua những bức tranh đen trắng được chụp từ 1992 - 2012 mang lại cho người xem một cái nhìn hoài niệm và cảm xúc về cuộc sống trong thành phố và những bước chuyển mình của Hà Nội qua các thời kỳ. Xem các tác phẩm trong triển lãm, khách tham quan có thể bắt gặp niềm vui trong dịp lễ Trung Thu của các em bé, ánh mắt hân hoan của những người lao động trong cuộc sống thường nhật...

Triển lãm mở cửa đón khách tham quan đến hết ngày 31/10/2024 tại 49 Trần Hưng Đạo, TP. Hà Nội./.

Thực hiện: Tiến Dũng - Quốc Hùng