Video Tin trong nước

Hà Nội: Ngày đầu các di tích, danh lam thắng cảnh đón khách trở lại

Sáng 14/5, các di tích, danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Thủ đô Hà Nội bắt đầu đón khách trở lại sau một thời gian phải tạm thời đóng cửa để phòng chống dịch Covid-19. Công tác bảo đảm an toàn cho người dân, du khách về tham quan được các di tích đặt lên hàng đầu.
20:39 - 14/05/2020

Trong sáng nay 14/5, di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu Quốc Tử Giám đón khoảng hơn 100 lượt người. Hầu hết người dân đều chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch. Tại các chốt kiểm soát vé, Ban Quản lý đã bố trí nhân viên đo thân nhiệt, tuyên truyền du khách đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước khi vào tham quan. Dịp này, Ban Quản lý di tích chưa mở cửa Hồ Văn để người dân đến vui chơi. 

Sau thời gian giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, từ hôm nay, Đền Ngọc Sơn - điểm tham quan nổi tiếng ở Hà Nội cũng đã mở cửa đón khách. Có thể thấy, trong ngày đầu mở cửa trở lại, đã có nhiều du khách đến tham quan.

Trước đó, Bảo tàng Hồ Chí Minh cũng đã mở cửa đón khách trở lại tham quan từ ngày 12/5. Không gian đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận trong khu bảo tồn cấp I khu phố cổ Hà Nội cũng sẽ hoạt động lại từ chiều 15/5, duy trì thời gian như trước khi nghỉ dịch với yêu cầu đảm bảo các quy định về an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông và trật tự đô thị. Cùng với đó, nhiều hoạt động sự kiện sẽ được tổ chức tại các địa điểm di tích nhằm thu hút khách tham quan trong thời gian tới.

Thực hiện: Thúy Vy – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.