Video Tin trong nước

Hà Nội: Ngày đầu thực hiện việc tạm dừng hoạt động của các nhà hàng bia, quán bia

Thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19, từ chiều 11/5, TP Hà Nội đã yêu cầu tạm dừng hoạt động của các nhà hàng bia, quán bia, bia hơi cho đến khi có chỉ đạo mới của thành phố.
18:06 - 12/05/2021

Ghi nhận nhanh tại một số tuyến phố như Nguyễn Đình Chiểu, Lý Thường Kiệt… ngay trong chiều 11/5, thông tin về lệnh cấm đã được thông báo tới các chủ cửa hàng. Tuy có chút buồn vì đang bước vào mùa cao điểm của mặt hàng bia, nhưng hầu hết các cửa hàng đều thực hiện nghiêm việc dừng hoạt động.

Tuy nhiên, bên cạnh sự chấp hành nghiêm của hầu hết các cửa hàng, vẫn có một số hàng bia vẫn cố tình mở cửa phục vụ du khách. Thậm chí, nhiều quán tuy treo biển chỉ bán mang về khi khách có nhu cầu, nhà hàng vẫn mở để khách uống bia như mọi ngày.

Rõ ràng, việc tạm dừng hoạt động sẽ gây ảnh hưởng tới hoạt động của các doanh nghiệp, người kinh doanh, nhưng đây là việc cần làm để có thể nhanh chóng kiểm soát dịch. Và để đạt được điều đó, cần sự chung tay của tất cả người dân, từ nhận thức đến tự giác chấp hành theo quy định của Thành phố.

Thực hiện: Duy Hưng – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.