Video Tin trong nước

Hà Nội ngày đầu triển khai quét mã QR Code – Quản lý di biến động công dân

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an triển khai hệ thống quản lý di biến động công dân vùng dịch và quản lý tiêm chủng vaccine Covid-19 liên kết với hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, sáng 22/8, đồng loạt các chốt ra vào thành phố đã triển khai quét QR Code thay vì phải khai giấy như trước.
19:44 - 22/08/2021

Anh Nguyễn Xuân Hòa ở quận Ba Đình có việc phải ra khỏi Hà Nội công tác, khi đến chốt kiểm dịch số 5 trên quốc lộ 5 Hà Nội đi Hải Phòng, anh chỉ cần đưa lực lượng chức năng quét, đối chiếu thông tin và chỉ mất khoảng 30 giây là anh đã có thể tiếp tục hành trình.

Còn trường hợp anh Đào Minh Khánh thì quét mã không ra. Anh phải khai báo lại từ đầu, như vậy làm tăng nguy cơ lây nhiễm, mất thêm rất nhiều thời gian khai báo.

Theo lực lượng chức năng, việc triển khai quét mã QR Code thay vì phải khai giấy triển khai khá thuận lợi và nhanh chóng, đa phần người dân đã nắm được thông tin và đã khai báo nên việc kiểm soát tương đối nhanh, tuy nhiên vẫn còn số ít người chưa nắm được.

Theo lực lượng chức năng và ý kiến của người dân, việc khai báo quản lý di biến động của công dân rất thuận tiện cho việc quản lý người dân khi di chuyển và dễ dàng truy vết nếu có ca F0. Đối với trường hợp người dân không có điện thoại thông minh hoặc không có sóng 3G tại chốt kiểm dịch thì người dân có thể chủ động khai báo tại nhà và lưu lại hình ảnh trên điện thoại, để thuận tiện hơn nữa, người dân có thể chủ động in hình ảnh mã QR Code ra giấy, kèm với giấy đi đường và xuất trình với lực lượng chức năng thì ra vào thành phố sẽ được thuận lợi.

Trong ngày hôm nay, Hà Nội đã đồng loạt triển khai quét mã QR Code, hệ thống quản lý di biến động công dân vùng dịch và quản lý tiêm chủng vaccine-Covid19 tại 23 chốt cửa ngõ ra vào thành phố và 67 chốt các điểm giáp ranh giữa các quận huyện của Hà Nội với các tỉnh, thành lân cận.

Thực hiện: Cao Thắng, Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.