Video Tin trong nước

Hà Nội: Người dân đón Tết Độc lập trong mùa dịch

Năm nay, Thủ đô Hà Nội cùng cả nước đón ngày Tết Độc lập giữa cuộc chiến đầy cam go với đại dịch Covid-19 trong không khí thật đặc biệt. Những người nơi tuyến đầu thì đang trực chiến chống dịch. Những người ở nhà thì thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.
20:26 - 02/09/2021

Và đó cũng chính là cách mỗi người kỷ niệm ngày Tết Độc lập một cách ý nghĩa trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay.

Mùng 2/9 năm nay, gia đình chị Phan Thị Tuyết Minh ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đón Tết Độc lập chỉ có 4 mẹ con. Chồng chị do đặc thù công việc nên từ khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã thực hiện 3 tại chỗ ở cơ quan. Tuy chỉ có 4 mẹ con ở nhà nhưng chị Minh cũng đã dậy từ sớm để treo cờ Tổ quốc, chỉnh trang nhà cửa và nấu bữa ăn sáng để cả nhà cùng quây quần trò chuyện với nhau.

Lần đầu tiên Vũ Thu Trà My - hoa khôi ảnh Hà Nội 2019, đón mừng Ngày Quốc khánh tại nhà. Thay vì những chuyến đi chơi du lịch xa như những năm trước, năm nay Trà My dành nhiều thời gian cho việc trang trí nhà cửa, chăm sóc cây xanh, làm món bánh mà cô yêu thích. Trà My cũng tranh thủ lên kế hoạch thiện nguyện để sắp tới cô cùng nhóm bạn của mình sẽ đi cứu trợ tiếp một số gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Với mỗi người dân, thay vì cách đón Tết Độc lập thông thường như trước khi có dịch, mỗi người có nhiều cách để kỷ niệm ngày Tết theo cách vừa thể hiện được niềm tự hào dân tộc, vừa đóng góp vào công cuộc chống dịch bệnh, vừa bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình. 

Việc mỗi người tuân thủ nghiêm túc các chỉ đạo chống dịch của Chính phủ là một trong những cách chúng ta tiếp sức cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch. Tết Độc lập năm nay ko đông vui, rộn rã như mọi năm nhưng chắc chắn là một ngày tết đáng nhớ bởi diễn ra trong tình hình đặc biệt và bởi sự đồng thuận, đoàn kết của nhân dân cùng chung tay ngăn chặn dịch bệnh.

Thực hiện: Thu Hương – Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.