Video Tin trong nước

Hà Nội: Người dân đón trung thu đặc biệt mùa giãn cách

Trung thu Hà Nội năm nay không còn cảnh những con phố rực rỡ đèn lồng, trẻ con nô nức rước đèn, phá cỗ trông trăng. Tuy vậy, dù đang trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, các gia đình đều nỗ lực mang không khí của ngày Tết đoàn viên đến với con trẻ.
20:00 - 20/09/2021

Nếu như mọi năm, vào thời điểm Trung thu này, gia đình anh Hoàng Ngọc Thụ, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội đã rực rỡ sắc màu của những chiếc đèn lồng và rộn ràng tiếng cười con trẻ, năm nay, do giãn cách xã hội, hai con của anh vẫn đang ở quê với ông bà và chưa có điều kiện về nhà. Dù vậy, anh chị vẫn bàn với ông bà ở quê về kế hoạch tổ chức đón Trung thu đoàn viên theo một cách rất đặc biệt. 

Dù không được ở bên bố mẹ nhưng mâm cỗ Trung thu của các thành viên nhí được chuẩn bị tươm tất, chu đáo. Vẫn mâm ngũ quả, vẫn chiếc đèn lồng, vẫn bánh nướng, bánh dẻo đặc trưng... Ngày đoàn viên, gia đình gặp nhau qua màn hình trực tuyến, cùng trò chuyện, hỏi thăm nhau... cùng rước đèn, phá cỗ. Dù ở xa nhưng các bạn nhỏ đều cảm nhận được tình cảm ấm áp của gia đình và trân quý lễ Trung thu được tổ chức theo phương thức đặc biệt này.  

Trung thu năm nay không còn cảnh phố xá tấp nập, con trẻ tíu tít rước đèn, phá cỗ, trông trăng, do dịch Covid-19 khiến mọi người phải đón “Tết đoàn viên” theo những cách đặc biệt. Dù được quây quần bên gia đình hay phải tạm xa cách do giãn cách xã hội, bất cứ ai cũng mong muốn tận hưởng không khí ấm áp, an vui để mùa Trung thu thêm trọn vẹn.

Thực hiện: Anh Vũ - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.