Video Tin trong nước

Hà Nội: Người dân đồng thuận việc dỡ bỏ biển cấm taxi một số tuyến phố

Sau cuộc họp giữa Sở GTVT Hà Nội và các đơn vị chức năng về việc nghiên cứu dỡ bỏ biển cấm taxi trên một số tuyến phố trung tâm Hà Nội, liên ngành chức năng đồng thuận về việc dỡ bỏ biển cấm xe taxi tại 1 số tuyến phố trong thời gian tới.
21:11 - 16/02/2023

Bà Nguyễn Thị Vân Anh đang sinh sống ở phố Giảng Võ - một trong 11 tuyến phố cấm taxi theo giờ ở thành phố Hà Nội. Tuổi cao, bà Vân Anh phải thường xuyên đi khám bệnh định kỳ vào buổi sáng. Nhưng bà không thể gọi được taxi vì bị cấm đường, cực chẳng đã, bà phải đi bộ qua cầu bộ hành sang phố khác để bắt taxi.

Không chỉ bà Vân Anh mà rất nhiều người dân khác sinh sống trên những tuyến phố cấm taxi hoạt động theo giờ cũng phấn khởi, bởi khi dỡ biển cấm người dân sẽ đi lại thuận tiện hơn.

Còn đối với các lái xe taxi, những người chịu tác động chính thì việc dỡ biển cấm có thể giúp họ di chuyển với thời gian ngắn hơn đến các điểm đón, trả khách. Từ đó tạo thuận tiện cho cả người lái và người đặt xe, khi không phải di chuyển với quãng đường xa.

Trong thời gian từ năm 2013 đến nay, Sở GTVT Hà Nội đã thống nhất với các đơn vị liên quan và tổ chức cắm biển hạn chế taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ trên 11 tuyến đường, phố. Tuy nhiên, hơn 2 năm qua, do ảnh hưởng dịch bệnh covid-19 đã gây khó khăn cho các doanh nghiệp vận tải. Do đó, Hiệp hội taxi Hà Nội đề xuất dỡ bỏ biển cấm taxi trên một số tuyến phố được đánh giá là hợp lý với bối cảnh hiện nay, khi xe taxi không còn là nguyên nhân chính gây ùn tắc. Và Cát Linh sẽ là tuyến phố đầu tiên ở Hà Nội được chấp thuận dỡ biển cấm.

Việc nghiên cứu để bỏ biển cấm taxi theo giờ tại một số tuyến phố trung tâm Hà Nội đang nhận được nhiều đánh giá tích cực từ phía người dân và thành phố, nhằm giúp tăng năng lực vận tải hành khách công cộng, tạo thuận lợi cho người dân đi lại. Tuy nhiên, Sở GTVT Hà Nội cũng đang xem xét kỹ lưỡng và lên phương án tổ chức giao thông một số tuyến phố được dỡ biển để tránh tình trạng ùn tắc giao thông, gây khó khăn cho người đi lại.

Thực hiện: Thu Hương – Quốc Hùng