Video Tin trong nước

Hà Nội: Người dân đồng tình việc tiếp tục giãn cách xã hội

Theo Quyết định của Thủ tướng trong cuộc họp ngày 15/4, nhóm 12 tỉnh thành có nguy cơ cao trong đó có Hà Nội sẽ tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 đến 22/4 hoặc 30/4 tùy tình hình cụ thể. Người dân Thủ đô đã bày tỏ ủng hộ quyết định của Thủ tướng về việc kéo dài thời gian giãn cách xã hội.
14:03 - 16/04/2020

Anh Nguyễn Xuân Tùng, ở Long Biên, Hà Nội làm nghề kinh doanh cho thuê sân tennis đã lâu. Số tiền thu được hàng tháng phần nào đủ trang trải cho cuộc sống gia đình anh. Từ khi có Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, anh Tùng chấp hành nghiêm chỉnh tạm dừng dịch vụ cho thuê sân tennis. Khi được biết, Thủ tướng quyết định giãn cách xã hội đến 22/4, anh Tùng rất đồng tình với các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh và sẵn sàng hy sinh lợi ích kinh tế vì sự an toàn của cộng đồng.

Ông Nguyễn Văn Tạo, ở phố Ngô Sỹ Liên, Hà Nội, năm nay 75 tuổi, từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát ông thường xuyên nghe đài để cập nhật những tin tức thời sự về tình hình dịch bệnh. Để những nỗ lực của chính quyền và người dân thực sự phát huy hiệu quả, ông Tạo cho rằng, việc Thủ tướng tiếp tục kéo dài thời gian giãn cách xã hội ở 12 tỉnh, thành phố có nguy cơ cao là cần thiết.

Ai cũng mong hết dịch bệnh để quay trở lại nhịp sống bình thường nhưng khi dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, đa số người dân đồng tình ủng hộ tiếp tục giãn cách xã hội nhằm nâng cao hiệu quả phòng chống dịch bệnh.

Mặc dù việc thực hiện tiếp tục giãn cách xã hội sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của người dân, tuy nhiên đây là việc làm cần thiết trong thời điểm này. Bởi mục tiêu cao nhất trong việc giãn cách xã hội là chặn đứng con đường lây lan dịch Covid-19 ra cộng đồng.

Việc Chính phủ từng bước giảm dần các biện pháp giãn cách xã hội một cách thận trọng, đồng bộ, phù hợp với hoàn cảnh cụ thể của từng địa phương là quyết định đúng đắn và phù hợp với tình hình dịch bệnh ở nước ta hiện nay. Đây cũng là yếu tố quan trọng để Việt Nam chiến thắng đại dịch Covid-19 này.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.