Video Tin trong nước

Hà Nội: Người dân không được chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch Covid-19

Cùng với sự nỗ lực của các cấp, các ngành trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch thì ý thức của mỗi người dân được ví như “liều vắc xin” quan trọng nhất trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.
15:29 - 30/09/2021

Đã qua 1 tuần thực hiện nới lỏng giãn cách, các cơ sở kinh doanh được bán hàng trở lại, tuy nhiên phải thực hiện phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế và quy định của UBND TP. Hà Nội. 

Tại cửa hàng phở này, mã QR code khai báo y tế được treo ngay trước cửa quán. Khách hàng đến mua hàng bắt buộc phải quét mã, giữ khoảng cách. Theo chia sẻ của chủ nhà hàng, ngay khi Hà Nội áp dụng biện pháp nới lỏng giãn cách và cho bán mang về, khách hàng đã trở lại và điều kiện tuân thủ 5K, tuy nhiên lượng khách giảm đáng kể so với trước khi có dịch.

Thời gian này, với những nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch, Hà Nội đã không còn xuất hiện nhiều ca nhiễm, những ca phát hiện chủ yếu tại khu cách ly, phong tỏa. Song song với đó, TP. Hà Nội cũng đẩy mạnh việc tiêm vaccine cho người dân với mục tiêu 100% người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm 1 mũi. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà có thể chủ quan, lơ là cảnh giác. Vaccine quan trọng lúc này là ý thức cộng đồng. Mỗi người dân là 1 chiến sĩ, mỗi gia đình, khu dân cư cần là một pháo đài chống dịch.

Cuộc chiến chống dịch Covid-19 đang bước vào giai đoạn quyết định nhằm khống chế, kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh. Để làm được điều đó, ngoài thực hiện tốt thông điệp 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế, mỗi người dân phải là một tuyên truyền viên tích cực, nhắc nhở những người xung quanh cùng thực hiện các biện pháp phòng dịch, bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và toàn xã hội.

Thực hiện: Thế Hùng – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.