Video Tin trong nước

Hà Nội: Người dân “phớt lờ” cầu vượt bộ hành

Cầu bộ hành được xây dựng với mục đích đảm bảo an toàn cho người đi bộ, song dường như nhiều người dân ở Hà Nội không quan tâm đến sự tồn tại của những cây cầu này, thản nhiên băng qua lòng đường bất chấp nguy hiểm.
18:26 - 11/10/2022

Băng ngang ngay trước đầu ô tô, xe máy…

Bất chấp hiểm nguy có thể xảy ra đối với bản thân và các phương tiện đang lưu thông…

Và bất chấp cây cầu bộ hành chỉ nằm cách đó vài bước chân…

Đó là những hình ảnh thường thấy tại nhiều địa điểm xây dựng cầu bộ hành trên địa bàn TP. Hà Nội.

Theo thống kê, toàn thành phố hiện có 70 cầu bộ hành, chủ yếu ở các nút giao cắt và khu vực gần trường học, bệnh viện. Tuy nhiên, chỉ số ít trong 70 cầu bộ hành này phát huy được tác dụng. Ngoài nguyên nhân do cầu vượt đặt sai vị trí hoặc thiết kế đường dẫn bất hợp lý, thì có một nguyên nhân quan trọng khác khiến các cây cầu bộ hành này bị bỏ quên đó là sự thiếu ý thức của người tham gia giao thông.

Theo các chuyên gia giao thông, để giảm thiểu tình trạng người dân không mặn mà với cầu bộ hành, ngoài việc tuyên truyền, nâng cao ý thức cho người dân cũng cần tăng cường các biện pháp mang tính cưỡng chế và kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định.

Thời gian qua, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã nghiên cứu, tăng cường các biện pháp kỹ thuật, cưỡng chế người tham gia giao thông sử dụng cầu vượt, hầm bộ hành, như lắp hàng rào, trồng cây xanh tại dải phân cách giữa để ngăn chặn tình trạng người đi bộ cố tình băng qua đường, gây mất an toàn giao thông... Tuy nhiên, các giải pháp này cũng cần được triển khai đồng bộ, thường xuyên, có như vậy, các cầu bộ hành mới thực sự phát huy hiệu quả.

Thực hiện: Thu Hương – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.