Video Tin trong nước

Hà Nội: Người dân phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm thiếu điểm mua hàng thiết yếu

Mặc dù cơ quan các cấp TP. Hà Nội đã có nhiều cố gắng để đảm bảo duy trì an sinh trong những ngày giãn cách chống dịch cho người dân những vẫn còn những bất cập trong công tác điều hành cần điều chỉnh ngay.
20:36 - 08/08/2021

Có thể đơn cử thực tế đang diễn ra tại phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội. Vì nhiều lý do khác nhau, người dân ở đây vẫn gặp khó khăn trong việc mua lương thực thực phẩm.

Danh sách 5 điểm bán hàng thiết yếu được phép mở cửa phục vụ nhân dân trên địa bàn phường Phan Chu Trinh trong những ngày giãn cách xã hội thì có đến 4/5 cửa hàng đóng cửa trong sáng ngày 8/8.

Trong 4 điểm đóng cửa, thì có 1 điểm treo biển bán thịt, 2 điểm bán hàng tổng hợp (mà theo phản ánh của người dân những ngày trước đó cũng không có bán thịt và rau); và một điểm bán hàng treo biển chuyên kinh doanh chè, bia rượu, bánh kẹo. 

Cửa hàng duy nhất trong danh sách mở cửa thì lại chỉ bán hoa quả. Điểm bán hàng đóng cửa hoặc không bán các loại thực phẩm thiết yếu, người dân không biết phải kêu ai, hỏi ai. 

Đáng nói, ngay cả chính quyền phường Phan Chu Trinh – đơn vị lập ra danh sách các điểm bán hàng thiết yếu ấy cũng chẳng biết vì sao các cửa hàng này đóng cửa.

Trên địa bàn phường Phan Chu Trinh vốn dĩ không có chợ dân sinh, thế nên chính quyền phường này không triển khai việc phát phiếu đi chợ cho người dân, việc đi chợ trên địa bàn phường khác cũng bị cấm. Vậy nên kể từ khi thực hiện cách ly đến nay, người dân ở đây buộc phải mua sắm theo kiểu... ăn may và chấp nhận rủi ro dịch bệnh.

Thành phố Hà Nội tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ thêm 14 ngày nữa. Trong khi người dân rất ủng hộ chủ trương phòng dịch của Thành phố và Chính phủ thì thiết nghĩ các cấp chính quyền cũng cần phải có trách nhiệm hơn nữa chăm lo cho đời sống của người dân, đảm bảo nhu cầu thiết yếu của người dân. Đó cũng là chỉ đạo của Chính phủ và lời đảm bảo của Thành phố trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay.

Thực hiện: Vũ Đào – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.