Video Tin trong nước

Hà Nội: Người lao động được hỗ trợ khi thất nghiệp

Nhờ chính sách Bảo hiểm thất nghiệp và sự vào cuộc quyết liệt của các ngành chức năng mà không ít lao động ở Hà Nội đã được hỗ trợ phần nào để trang trải cuộc sống, đồng thời có cơ hội tìm kiếm lại việc làm.
15:13 - 16/03/2022

Anh Đồng Quang Tưởng là lái xe buýt hợp đồng, do thời gian dài phải nghỉ do dịch Covid-19, doanh nghiệp phải cắt giảm lao động và anh mất việc. Trong thời gian tìm kiếm một công việc làm mới phù hợp, anh đến Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để làm thủ tục hưởng trợ cấp.

Cùng cảnh ngộ, chị Nguyễn Thị Vân đã mất việc nhiều tháng nay, hiện chị đang kinh doanh online, song để đỡ phần khó khăn do con còn nhỏ, chị đã tìm đến đây để làm thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp.

Theo số liệu của Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, trong năm 2021, trung tâm đã hỗ trợ cho gần 63.170 người được hưởng bảo hiểm thất nghiệp, và tính từ đầu năm đến hết tháng 2/2022 đã hỗ trợ cho trên 2.175 người, tăng 3,67% so với cùng kì năm ngoái.

Cũng theo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, vừa qua, Trung tâm đã tổ chức phiên giao dịch việc làm online kết nối với 7 tỉnh phía bắc, qua đó đã có hàng nghìn lao động được cung cấp thông tin thị trường lao động và hàng trăm lao động được tuyển dụng từ Hà Nội đi các tỉnh và ngược lại. Trung tâm cũng cho biết thêm, thời gian tới sẽ tăng cường tổ chức thêm nhiều phiên giao dịch việc làm chuyên đề, trực tuyến…, đồng thời thu thập thông tin của người lao động để tư vấn kịp thời, hợp lý, đúng nguyện vọng, trình độ của người lao động và phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp cần tuyển dụng lao động. Đồng thời vẫn tiếp tục thực hiện tốt chính sách bảo hiểm thất nghiệp theo qui định.

Cao Thắng - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.