Video Tin trong nước

Hà Nội: Người lao động tự do phấn khởi nhận hỗ trợ theo Nghị quyết 68

Nghị quyết 68 là chủ trương thiết thực và kịp thời của Chính phủ nhằm hỗ trợ những lao động tự do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Nhiều địa phương trên địa bàn Hà Nội đã triển khai gói hỗ trợ này tới những người lao động tự do, giúp họ vượt qua khó khăn trước mắt, sớm ổn định cuộc sống.
21:04 - 12/08/2021

Gia đình bà Khúc Thị Minh Hằng, phường Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội sống dựa vào quán trà đá vỉa hè, nguồn thu chính cho cả gia đình. Do dịch Covid-19, quán nước bị đóng cửa, cuộc sống của gia đình bà gặp nhiều khó khăn. Ngày 12/8, khi nhận được gói hỗ trợ trị giá 1,5tr đồng theo Nghị quyết 68 dành cho những lao động tự do mất việc, bà cảm thấy rất vui mừng, phấn khởi.

Chỉ mới ngoài 20 tuổi, cô gái trẻ Nguyễn Thanh Hà đã lăn lộn đủ nghề tự do để bươn chải kiếm sống. Thu nhập từ chỗ bấp bênh, do dịch bệnh đã hoàn toàn không có. Khoản hỗ trợ trị giá 1,5tr đồng do UBND phường trao tặng dành cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch (theo Nghị quyết 68) là nguồn động viên thiết thực giúp cuộc sống của em bớt khó khăn hơn.

Thực hiện nghị quyết 68 của Chính phủ, Quyết định 3642 của UBND thành phố, trong thời gian vừa qua, nhiều đơn vị trên địa bàn thành phố Hà Nội đã và đang rốt ráo triển khai công tác rà soát, lập danh sách các lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid làm các thủ tục để thực hiện chế độ theo quy định. 

Với những lao động có hợp đồng, việc chi trả gói hỗ trợ theo Nghị quyết 68 sẽ đơn giản và nhanh chóng hơn. Còn với trường hợp lao động tự do không có giao kết, hợp đồng thì để triển khai gói hỗ trợ kịp thời và đúng đối tượng, các phường đã thành lập hội đồng xét duyệt với thành phần chính là lãnh đạo phường, cảnh sát khu vực, cán bộ cơ sở để rà soát những trường hợp khó khăn trên địa bàn để đảm bảo chính sách nhân văn, ý nghĩa này của Chính phủ đến tay người lao động kịp thời và thiết thực, để “không ai bị bỏ lại phía sau”.

Thực hiện: Anh Vũ – Lê Hải

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.