Video Tin trong nước

Hà Nội nhanh chóng triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ hướng dẫn viên gặp khó vì dịch Covid-19

Hướng dẫn viên du lịch là một trong những đối tượng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Vì vậy, để kịp thời hỗ trợ theo đúng Nghị quyết 68 và Quyết định số 23 Chính phủ, Sở Du lịch Hà Nội đã nhanh chóng triển khai để kịp thời hỗ trợ cho những hướng dẫn viên du lịch trên địa bàn gặp khó khăn.
19:50 - 04/09/2021

Anh Đinh Tiến Thành là hướng dẫn viên du lịch tự do và có cộng tác với nhiều doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Hà Nội. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên anh đã phải nghỉ việc về quê phụ giúp vợ trong việc kinh doanh, buôn bán. 

Sau khi có thông báo của Sở Du lịch Hà Nội về việc hỗ trợ hướng dẫn viên du lịch bị mất việc do dịch Covid-19 theo Nghị quyết 68, anh đã nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ gửi Sở Du lịch Hà Nội và đã được giải quyết nhanh chóng.

Hiện tại, Sở Du lịch Hà Nội đang quản lý hơn 5.400 hướng dẫn viên, trong đó có khoảng 3.000 hướng dẫn viên đang sinh sống tại Hà Nội và hơn 2.000 hướng dẫn viên đang sinh sống ở các tỉnh thành khác. Tuy nhiên, đến thời điểm này số lượng hồ sơ hướng dẫn viên du lịch gửi về Sở để xin hỗ trợ vẫn còn khá khiêm tốn.

Hiện tại do giãn cách nên việc hoàn thiện hồ sơ cũng còn gặp nhiều khó khăn. Với mỗi hồ sơ hợp lệ của hướng dẫn viên gửi về, Sở Du lịch sẽ giải quyết trong vòng 4 ngày trên tinh thần hỗ trợ nhanh nhất cho các hướng dẫn viên. Với những hồ sơ thiếu, Sở cũng có hướng dẫn cụ thể để hướng dẫn viên kịp thời bổ sung.

Sau hơn một tháng triển khai với sự tích cực của các bộ phận, nhiều hướng dẫn viên du lịch đã nhận được gói hỗ trợ, mang lại sự động viên thiết thực cho đội ngũ lao động quan trọng của ngành trong bối cảnh khó khăn hiện nay.

Tiến Dũng - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.