Video Tin trong nước

Hà Nội: Nhếch nhác rác thải “bủa vây” cầu bộ hành trên đường Nguyễn Trãi

Thời gian gần đây, xuất hiện tình trạng nhiều người xả rác ngay trên cầu vượt đi bộ, lối xuống cầu gây mất vệ sinh và mỹ quan đô thị.
18:39 - 16/07/2022

Rác thải nhựa, bao ni lông, thức ăn thừa… vương vãi trên mặt cầu, lối lên xuống cầu vượt đi bộ trên đường Nguyễn Trãi khiến bộ mặt cây cầu này trở nên nhếch nhác, mất vệ sinh. Các loại rác như thế này không chỉ ảnh hưởng mỹ quan mà rác thải bay hoặc rơi xuống đường cũng gây nguy hiểm cho người đi đường.

Từ khi cây cầu vượt đi bộ đường Nguyễn Trãi được hoàn thành đi vào sử dụng người dân 2 bên đường rất phấn khởi. Bởi từ đây, người dân đi bộ không phải băng ngang qua đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông như trước. Tuy nhiên, khi cây cầu đưa vào sử dụng từ năm 2020 đến nay, một số người dân ở đây cho biết, vào buổi tối có rất nhiều các người lên đây tụ tập ăn uống vô tư xả rác trên mặt cầu và không hề dọn dẹp sau khi rời đi.

Cầu vượt đi bộ qua tuyến đường Nguyễn Trãi đã và đang phát huy được tác dụng đảm bảo an toàn cho người dân khi qua đường, giảm ùn tắc cho nút giao Nguyễn Trãi. Thế nhưng, những hành vi xả rác bừa bãi của nhiều người đã gây mất mỹ quan đô thị. Rất mong các cơ quan chức năng sớm có biện pháp xử lý những hành vi vi phạm trên, trả lại không gian đi bộ thoáng đãng cho người dân.

Thu Hương – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.