Video Tin trong nước

Hà Nội: Nhiều băn khoăn trong ngày đầu học sinh THPT trở lại trường

Sáng 06/12, hàng chục nghìn học sinh khối 12 ở các trường THPT tại Hà Nội đã quay trở lại trường học theo thông báo mới nhất của Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội. Bên cạnh niềm vui và háo hức khi được đến trường là những băn khoăn, lo lắng của thầy cô, phụ huynh và bản thân các em học sinh.
19:32 - 06/12/2021

Buổi chào cờ đầu tuần đặc biệt của các học sinh khối lớp 12 tại trường THPT Chu Văn An, Hà Nội sau 7 tháng học trực tuyến tại nhà. Trong ngày đầu tiên được đi học trở lại theo thông báo mới nhất của Sở Giáo dục - Đào tạo, 10/18 lớp 12 với gần 300 học sinh có mặt tại trường, chiếm 86,6% học sinh thuộc diện được đi học trực tiếp. 

Việc được đến trường sau hơn nửa năm mang đến niềm vui và háo hức nhưng song hành với những khó khăn, thách thức. Theo điều chỉnh vào “giờ chót” của Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội, thay vì đón tất cả học sinh 3 khối 10,11,12, chỉ khoảng 50% học sinh lớp 12 trên địa bàn thành phố quay trở lại trường học trực tiếp. Những học sinh này sẽ học ở trường thứ 2, 4, 6 và học trực tuyến vào các ngày thứ 3,5,7. 50% còn lại sẽ học theo thời khóa biểu ngược lại. Tuy nhiên, việc kết hợp giữa học trực tiếp và trực tuyến đối với riêng khối 12 khá bất cập với cả thày và trò.

Việc kết hợp trực tuyến và trực tiếp tại trường còn bất cập ở chỗ trường chỉ đón học sinh học trực tiếp vào buổi sáng, chiều lại học trực tuyến ở nhà. Do đó, các em sẽ phải mất thêm thời gian trong việc di chuyển từ trường về nhà để đảm bảo kịp giờ học. 

Việc các trường THPT mở cửa đón học sinh khối 12 trở lại trường là bước đi đầu tiên nhằm nối lại việc học tập cho các em trong giai đoạn bình thường mới. Hy vọng, thời gian tới, các cấp ngành và các trường sẽ có những giải pháp linh hoạt và hiệu quả hơn trong việc dạy và học, để cùng vượt qua năm học đầy khó khăn do dịch bệnh với những thành tích khả quan nhất.

Anh Vũ - Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.