Video Tin trong nước

Hà Nội: Nhiều cơ sở y tế tư nhân bị xử phạt

Hà Nội đã kiểm tra hơn 4.000 cơ sở y tế, trong đó nhiều cơ sở đã bị xử phạt, các hành vi bị xử phạt chủ yếu do vi phạm không đeo khẩu trang.
17:24 - 23/09/2020

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn Hà Nội đã cơ bản nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế. Qua kiểm tra 100% bệnh viện đạt bệnh viện an toàn bền vững, cơ bản đạt 75% theo tiêu chí của Bộ Y tế.

Báo cáo của trung tâm y tế các quận huyện cho biết, từ 15-22/9 đã kiểm tra trên 400 cơ sở y tế tư nhân, trong đó có 140 cơ sở khám chữa bệnh, 277 cơ sở hành nghề dược. Tính từ đầu tháng 8 đến nay đã kiểm tra trên 4.000 cơ sở y tế. Ngoài việc kiểm tra, giám sát, hình thức xử phạt cũng được cơ quan chức năng thực hiện nghiêm túc, Sở Y tế và các quận huyện đã xử phạt 126 cơ sở y tế, trong đó có 20 cơ sở khám chữa bệnh, 106 cơ sở hành nghề dược. Các hành vi vi phạm chủ yếu là không đeo khẩu trang chiếm trên 50%, ngoài ra một số vi phạm khác như không đầy đủ trang phục bảo hộ phòng hộ cho nhân viên, sổ ghi chép thiếu thông tin và nhiều lỗi khác.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội, tính đến hết ngày 22/9, đã 36 ngày Hà Nội không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng. Tuy nhiên, sau khi Hà Nội thực hiện việc nới lỏng giãn cách thì người dân đã có tâm lý chủ quan, vì vậy Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội đề nghị siết chặt kiểm tra tại cộng đồng, khu chung cư, nơi tập trung đông người, đặc biệt giám sát chặt tại các bệnh viện, cổng bệnh viện về việc thực hiện các qui định của Bộ Y tế./.

Thực hiện: Cao Thắng - Minh Quân

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.