Video Tin trong nước

Hà Nội: Nhiều phòng tranh cần hỗ trợ lúc khó khăn do dịch bệnh Covid-19

Hà Nội, đặc biệt khu vực phố cổ là nơi tập trung phần lớn phòng trưng bày và bán tranh, nhưng do dịch Covid-19, không có khách quốc tế nên hầu như tranh không bán được, không doanh thu, khiến các phòng tranh rất khó tồn tại trong lúc vẫn phải trả lương nhân viên, thuê mặt bằng.
19:16 - 23/10/2020

Vài tháng nay doanh nghiệp này mới có một đơn hàng đặt qua mạng, nhưng nó cũng chỉ có giá vài nghìn USD, không thấm gì so với chi phí của doanh nghiệp hiện tại. Theo doanh nghiệp này, mỗi tháng, chưa kể trả lương nhân viên, chi phí điện, nước để duy trì chuỗi cửa hàng, doanh nghiệp phải trả tổng tiền thuê mặt bằng là 2 tỷ một tháng.

Tương tự, phòng tranh này cũng vậy, ngồi cả ngày không có khách, không có doanh thu, thế nhưng vẫn phải mở cửa duy trì vì thương hiệu khiến họ phải chi hơn 2 tỷ đồng mỗi tháng cho hàng loạt cửa hàng của mình. Vì vậy họ rất cần sự hỗ trợ của nhà nước.

Theo chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Phong, dịch Covid-19 tác động nặng nề đến kinh tế toàn cầu chứ không riêng Việt Nam. Các nước trên thế giới cũng phải tung ra nhiều gói hỗ trợ cho người dân và doanh nghiệp, Việt Nam cũng 2 lần đưa ra gói hỗ trợ nhưng theo ông Nguyễn Minh Phong, nhà nước cần tháo gỡ hơn nữa cho doanh nghiệp bằng các chính sách điều hành.

Cũng theo đại diện các phòng tranh ở Hà Nội, với thời điểm khó khăn hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã tìm hướng đi mới là đăng tranh lên mạng để chào bán, thậm chí gửi tranh sang các phòng tranh nước ngoài để trưng bày, chào bán và hợp tác kinh doanh. Bên cạnh đó, họ cũng muốn muốn duy trì các phòng tranh ở Hà Nội để thu hút khách du lịch trong nước, thay vì phải đóng cửa.

Cao Thắng - Minh Quân - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.