Video Tin trong nước

Hà Nội: Nhiều tuyến đường vẫn trong tình trạng đi lại khó khăn do dự án thi công dở dang

Nhiều tuyến đường ở Hà Nội đang mọc lên rất nhiều lô cốt, điểm thi công quây rào. Có những nơi lòng đường thậm chí còn bị thu hẹp chỉ còn 20%. Một số điểm thi công chậm chạp đang gây nhiều khó khăn cho việc đi lại của người dân.
21:24 - 28/12/2022

Dự án cầu vượt chữ C trên phố Phạm Ngọc Thạch - Chùa Bộc khởi công tháng 11/2021, theo tiến độ sẽ hoàn thành trong tháng 6/2022 và đã lùi đến cuối năm nay... Dù đã điều chỉnh lùi tiến độ, nhưng dự án này vẫn khó cán đích theo cam kết với TP Hà Nội vào cuối năm nay, vì công trường vẫn ngổn ngang các hạng mục. Rào chắn dựng lên gần hết cả con đường. Điều đáng nói, theo người dân, các rào chắn được dựng lên từ năm ngoái nhưng thi công chậm trễ, hiện trạng vẫn y nguyên đã hơn nửa năm.

Một số tuyến đường như Lương Thế Vinh, Trần Hưng Đạo... Vì nhiều lý do cả khách quan lẫn chủ quan khiến các dự án hạ tầng giao thông trên các tuyến phố này cũng trong tình trạng khởi công “hoành tráng lúc đầu”, rồi thi công ì ạch, bỏ dở về sau, đã và đang gây ra những hệ lụy tất yếu như ùn tắc giao thông, mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng tới sinh hoạt, môi trường sống của các hộ dân tại khu vực xung quanh các tuyến đường này.

Theo ý kiến của nhiều chuyên gia giao thông, đã có những quy định yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu thi công các dự án hạ tầng của Thủ đô phải chấp hành các quy định về tiến độ, thời gian, chất lượng công trình, không thể viện cớ khó khăn để chây ì thi công, làm ùn tắc, mất an toàn. Các lô cốt bủa vây đường phố làm đảo lộn cuộc sống, sinh hoạt, sản xuất kinh doanh hàng ngày của người dân, ai sẽ bồi thường thiệt hại do những hệ lụy gây ra? 

Thời điểm cuối năm là dịp cao điểm hoàn thành các dự án hạ tầng, nên nhiều chủ đầu tư, đơn vị thi công tập trung đẩy nhanh tiến độ các dự án để kịp hoàn thành trước ngày 31/12, nên nhiều tuyến đường bị quây tôn, rào chắn. Sở GTVT Hà Nội cũng đang rà soát lại các vị trí lô cốt chắn ngang đường, yêu cầu tháo dỡ trên những tuyến phố dừng dự án, chưa thi công hoặc thu hẹp hàng rào tôn để phương tiện lưu thông thuận lợi hơn.

Thực hiện: Thu Hương – Chí Phương