Video Tin trong nước

Hà Nội: Phá hàng rào, biến công viên trở thành công viên mở - Cần đảm bảo tính an ninh, an toàn

Kế hoạch của Hà Nội về việc cải tạo công viên theo hướng mở, phá tường rào, dừng thu vé vào cổng đang nhận được sự quan tâm của người dân. Tuy nhiên cũng có những ý kiến băn khoăn xung quanh vấn đề này.
19:11 - 21/11/2022

Thành phố Hà Nội thống nhất chọn 3 công viên là công viên mở, không hàng rào, không bán vé ra vào. Cụ thể, 3 công viên được lựa chọn là công viên Thống Nhất, Bách Thảo và Hoà Bình. Điều này đang nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân thủ đô.

Hiện nay, các công viên, trong đó có công viên Thống Nhất đang thu vé ra vào đối với người lớn là 4.000 đồng, trẻ em là 2.000 đồng. Số tiền này tuy nhỏ nhưng với những người thường xuyên đi bộ lại là tin vui. Tuy nhiên, có nhiều ý kiến lo ngại, liệu khi phá bỏ hàng rào, không thu vé, nhiều thành phần xã hội sẽ tập trung tại công viên cả ngày lẫn đêm, dễ gây ra tình trạng ô nhiễm không gian chung, cảnh quan, dẽ gây tình trạng mất an toàn khi việc quản lý có thể sẽ bị lơi lỏng hơn hiện nay.

Việc thí điểm phá hàng rào tại 1 số công viên trên địa bàn Hà Nội là chủ trương đúng đắn của thành phố, nhưng việc quản lý ra sao để công viên không trở thành tụ điểm của các đối tượng nghiện hút, hay việc nhiều người thiếu ý thức xả rác, vệ sinh bậy bạ gây ô nhiễm, mất cảnh quan môi trường tại thủ đô cũng là điều mà các nhà quản lý cần nghĩ tới, để những người dân khi vào những công viên mở như vậy cảm thấy thực sự an toàn và thoải mái.

Thực hiện: Thế Hùng – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.