Video Tin trong nước

Hà Nội phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2023

Sáng nay 29/5, thành phố Hà Nội tổ chức lễ phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2023 với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”.

23:54 - 29/05/2023

Hà Nội phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2023

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà đề nghị các cấp, ngành, địa phương tiếp tục nâng cao nhận thức một cách đầy đủ, sâu sắc và quan tâm đúng mức về công tác bảo vệ trẻ em. Và, thực hiện nghiêm túc, đầy đủ quyền trẻ em, chính sách về bảo vệ trẻ em; tạo lập cuộc sống an toàn cho trẻ em bằng các hình thức phù hợp.

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm nay, UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 228 với 9 nhóm nội dung, 17 nhiệm vụ đảm bảo 100% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được quan tâm, hỗ trợ và tặng quà đầy đủ, kịp thời nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6/2023. Đồng thời, UBND TP chỉ đạo 100% các quận, huyện, thị xã xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện hiệu quả các hoạt động phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế của từng địa phương…

Cũng tại Lễ phát động, Ban Tổ chức đã trao tặng xe đạp và quà cho 25 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích tốt trong học tập; trao học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn có thành tích học tập tốt và 400 suất kinh phí hỗ trợ cho trẻ em các xã vùng dân tộc, miền miền núi./.


Thực hiện: Cao Thắng - Trọng Khánh