Video Tin trong nước

Hà Nội: Phát hiện hàng loạt lô hàng vi phạm sở hữu trí tuệ

Cuối năm, tình trạng vận chuyển, buôn bán hàng nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng diễn biến phức tạp. Mới đây, một lô hàng vi phạm SHTT đã bị Đội QLTT số 1 Hà Nội tạm giữ để làm rõ hành vi sai phạm và xử lý theo quy định của pháp luật.
14:13 - 21/12/2023

 Bao bì sản phẩm được đóng gói rất cẩn thận, thậm chí, nhãn mắc, mã vạch cũng giống y hệt nhà sản xuất, kèm dòng chữ “Made in France”. Với thủ đoạn tinh vi như vậy, người tiêu dùng rất khó phân biệt được đâu là hàng giả/ hàng thật.

      Bằng nghiệp vụ chuyên môn và sự hỗ trợ của đại diện thương hiệu vòng bi công nghiệp SKF tại Việt Nam, Đội QLTT số 1 đã phối hợp với Đội QLTT số 11, Cục QLTT Hà Nội tạm giữ lô hàng hơn 3000 sản phẩm có dấu hiệu vi phạm sở hữu trí tuệ.

      Các chiêu trò lừa đảo, gian lận thương mại đang ngày cảng chuyên nghiệp và khó phát hiện. Vì thế, cơ quan chức năng rất cần sự hợp tác phòng chống hàng giả, hàng lậu của các doanh nghiệp nhằm bảo vệ thương hiệu cũng như đảm bảo quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.

      Mặc dù đã có hàng nghìn vụ việc vi phạm bị phát hiện và xử lý nghiêm, tính răn đe cao nhưng các đối tượng vì lợi nhuận vẫn bất chấp thực hiện hành vi vi phạm pháp luật. Thực trạng này đòi hỏi lực lượng chức năng tiếp tục tăng cường công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, đặc biệt là trong đợt cao điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2024.

      Hiện lô hàng có dấu hiệu giả mạo thương hiệu SKF đang bị tạm giữ và tiếp tục xác minh các hành vi lừa đảo, gian lận thương mại để xử lý theo quy định pháp luật./.

Thực hiện: Hải Linh – Sỹ Thành