Video Tin trong nước

Hà Nội: Phát miễn phí hơn 70.000 chiếc khẩu trang cho người dân và du khách

Trong 2 ngày mùng 4 và 5/2, Sở Du lịch thành phố Hà Nội phối hợp với các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội triển khai chương trình phát tặng khẩu trang y tế miễn phí cho người dân, du khách tại các điểm tham quan du lịch với thông điệp “Chung tay chống lại virus nCoV”.
19:43 - 05/02/2020

Tấm áp phích tuyên truyền và những chiếc khẩu trang phát miễn phí cho người dân và du khách đã được chuẩn bị từ rất sớm tại Đền Ngọc Sơn, Hồ Gươm, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. Ông Gilbert, du khách người Pháp lần đầu tiên đến Việt Nam. Khi được biết thông tin tại Đền Ngọc Sơn và một số điểm di tích lịch sử văn hóa tại Hà Nội sẽ tạm thời đóng cửa nhằm phòng chống dịch bệnh nCoV, ông không tránh khỏi cảm giác tiếc nuối.

Theo đó, sẽ có khoảng  300.000 chiếc khẩu trang y tế được phát miễn phí tại các điểm, các di tích tập trung đông du khách quốc tế tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) và thành phố  Đà Nẵng. Ngoài việc phát khẩu trang miễn phí, tại một số điểm di tích còn có các tấm biển cảnh báo dấu hiệu của bệnh cũng như số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ kịp thời cho người dân và du khách.

Theo thống kê, tính đến ngày 5/2/2020, đã có 23 quốc gia và vùng lãnh thổ ngoài Trung Quốc có người nhiễm virus nCoV trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, Việt Nam được tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đánh giá là 1 trong những quốc gia có khả năng phòng tránh bệnh tốt nhất. Việc phòng tránh dịch bệnh cũng như tuyên truyền cho người dân và du khách là vô cùng cần thiết bởi nhiều du khách khi đến Việt Nam chưa kịp trang bị khẩu trang y tế nên đây là dịp để ngành du lịch góp phần giúp du khách phòng tránh dịch bệnh và yên tâm khi đến Việt Nam.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.