Video Tin trong nước

Hà Nội: Phát triển du lịch gắn với nông thôn mới

Tại xã Phù Đổng (huyện Gia Lâm, Hà Nội), du lịch đang là mục tiêu, ngành kinh tế mũi nhọn trong định hướng phát triển lâu dài.
20:03 - 02/12/2021

Từ một nơi "ao tù nước đọng", cỏ mọc lút đầu người trở thành điểm du lịch sinh thái hấp dẫn. Ông Nguyễn Xuân Hùng, Chủ tịch HĐQT HTX Phát triển nông nghiệp và Dịch vụ thương mại Hiệp Thư (xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm) cho biết từ mục tiêu ban đầu là xử lý chất thải trong chăn nuôi bò sữa và nuôi trùn quế công nghệ khép kín để bảo vệ môi trường, sử dụng đất hiệu quả. Nhận thấy nơi đây có nhiều lợi thế phát triển, HTX Hiệp Thư đã cải tạo môi trường, đầu tư xây dựng, biến nơi đây trở thành Khu sinh thái Phù Đổng Green Park.

Cùng với du lịch sinh thái, Phù Đổng còn tập trung phát huy thế mạnh trong phát triển du lịch văn hoá và du lịch làng nghề với Khu di tích quốc gia đặc biệt đền Phù Đổng và Lễ hội Gióng - Di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại đã được UNESCO công nhận; đình Phù Dực, Công viên văn hóa, lịch sử và công nghệ Thánh Gióng, làng nghề hoa giấy Phù Đổng…

Xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn trong định hướng phát triển lâu dài, Phù Đổng còn tiếp tục nỗ lực đẩy mạnh quá trình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu gắn với đầu tư xây dựng xã thành phường. Trong đó, sản xuất nông nghiệp được đặc biệt quan tâm nhằm đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm thế mạnh, tăng thu nhập cho người dân, hướng tới phục vụ khách du lịch bằng các sản phẩm của địa phương. 

Bên cạnh đó, Phù Đổng đang nỗ lực giải quyết các vấn đề về môi trường, duy trì các tuyến đường hoa; tiếp tục đầu tư xây dựng cải tạo hệ thống hạ tầng giao thông, trường học, xây dựng hệ thống biển chỉ dẫn tại các điểm di tích; ứng dụng công nghệ hiện đại vào quảng bá du lịch...

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự quyết tâm, đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương, tin tưởng rằng năm 2022, Phù Đổng sẽ sớm trở thành một trong những địa phương đầu tiên của Hà Nội về đích Nông thôn mới kiểu mẫu, đồng thời là một điểm du lịch hấp dẫn của Thủ đô cũng như cả nước.

Minh Quyên

Mời quý vị xem các Tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.