Video Tin trong nước

Hà Nội phát triển tour du lịch đêm

Lấy văn hoá làm gốc. Phát triển các tour du lịch đêm. Hà Nội đã chuyển mình không ngủ, đánh thức tài nguyên di sản, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.
16:01 - 18/03/2024

Hà Nội phát triển tour du lịch đêm

         Thay vì cứ lặp đi lặp lại các hoạt động cơ bản như đi cà phê, mua sắm, khu vui chơi giải trí hay phố đi bộ... thì giờ đây, các di tích, bảo tàng ở Hà Nội đã và đang dần trở thành điểm đến cuối tuần của nhiều gia đình, bạn trẻ và du khách gần xa. Đặc biệt, sự phát triển của các tour tham quan vào ban đêm là một hình thức du lịch mới đánh thức tài nguyên di sản tại mảnh đất hội tụ văn hóa nghìn năm.

          Một Hoàng Thành Thăng Long rất khác về đêm với không gian sâu lắng, lung linh đã được đánh thức trong hơn 2 năm qua mỗi tối cuối tuần. Hành trình trải nghiệm của của tour đêm kéo dài 90 phút với lộ trình bắt đầu từ cửa Đoan Môn - cửa dẫn vào Cấm thành. Trong không gian Hoàng thành xưa, du khách được thưởng thức lễ thượng triều của vua chúa, điệu múa cổ “Cung đình Thăng Long” ngay trên các dấu tích khảo cổ.

          Khép lại hành trình trải nghiệm tại Hoàng thành Thăng Long là trò chơi giải mã bí mật Hoàng thành dành cho du khách. Theo đó, một số hiện vật tiêu biểu của Hoàng thành sẽ được trình chiếu bằng laser trên các nền móng dấu tích khảo cổ để du khách tìm hiểu và giải đáp. Ứng dụng khoa học công nghệ để làm nổi bật giá trị di sản, tour đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám với tên gọi “Tinh hoa Đạo học” mang đến cho du khách những trải nghiệm mới, ấn tượng hơn, lung linh hơn về nơi được xem là ngôi trường quốc học đầu tiên của Việt Nam.

          Bên cạnh sự đồng hành của người thuyết minh, du khách còn được trải nghiệm những tiểu phẩm ngắn nhằm truyền tải nội dung một cách mới mẻ, hợp thời. Những câu chuyện được khai thác cũng khiến nhiều du khách khó có thể diễn tả bằng lời. Đó có thể là sự cảm phục, trân trọng đầy tự hào mà cũng có thể là niềm đau nơi tận trái tim khi lắng lòng với những câu chuyện có thật về các nhân vật tù cách mạng.

          Với mô hình tour đêm các di tích trên nền văn hóa lâu đời đã mang tới cho người dân cũng như du khách những sản phẩm du lịch đêm đa dạng, đặc sắc, có chất lượng và giá trị cao, góp phần mang lại hiệu quả kinh tế, du lịch của thành phố Hà Nội.

Thực hiện: Hồng Thúy - Vũ Vy - Trọng Đại