Video Tin trong nước

Hà Nội: Quan tâm, chăm lo các thương binh, gia đình liệt sĩ

Trong những ngày tháng 7 này, nhiều hoạt động ý nghĩa, tri ân thương binh, liệt sĩ, gia đình chính sách, người có công với cách mạng đã được các cấp, các ngành, các quận huyện của Thủ đô quan tâm.
20:50 - 28/07/2021

Những ngày này, căn nhà nhỏ của cụ Trần Thị Mịn lại trở nên ấm cúng hơn. Sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền địa phương trong mỗi dịp lễ, tết đã phần nào làm nguôi ngoai nỗi niềm của người vợ liệt sỹ này.

Còn trong căn nhà nhỏ nép mình trong phố An Viên, quận Hoàng Mai, dù vết thương vẫn còn đau nhức mỗi khi trái gió trở trời, nhưng người thương binh 1/4 Nguyễn Đình Bảng vẫn sôi nổi kể về những trận đánh mà mình đã tham gia. Ông luôn tâm niệm phải sống sao cho trọn, cho xứng với sự hy sinh mất mát của bao thế hệ đã ngã xuống cho Tổ quốc.

Chăm lo cho các thương binh, gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách là đạo lý, nét văn hóa cao đẹp, trách nhiệm của thế hệ đi sau đối với những người đã xả thân vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Những năm qua, chính quyền các cấp trên địa bàn Thủ đô đã đưa các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa trở thành một nội dung quan trọng trong nhiệm vụ thực hiện chính trị của địa phương.

Có thể nói, sự quan tâm, chăm sóc của các tổ chức, đoàn thể và chính quyền địa phương đã góp phần xoa dịu những đau thương, mất mát của các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, các gia đình chính sách, là nguồn động viên lớn để mỗi gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương qua đó góp phần thủ đô ngày càng vững mạnh.

Thực hiện: Duy Hưng – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.