Video Tin trong nước

Hà Nội quyết định cho học sinh nghỉ hết tháng 3/2020

Sáng 13/3 lần đầu tiên Hà Nội tổ chức họp trực tuyến khẩn với 584 xã, phường ở 30 quận huyện. Mục tiêu của TP Hà Nội là hạn chế người bị lây nhiễm chéo, quyết tâm không để bùng phát thêm ổ dịch trên địa bàn thành phố và quyết định việc cho học sinh nghỉ học hết tháng 3 năm nay.
20:39 - 13/03/2020

Nhận định về tình hình, lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội khẳng định, nguy cơ lây lan từ học sinh các tỉnh thành và học sinh tại Hà Nội là rất cao. Ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội thông tin thêm, hiện các trường đã làm tốt công tác vệ sinh phun khử trùng toàn bộ trường, lớp. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh có nhiều diễn biến mới, liên tục có thêm ca mắc bệnh mới trên toàn quốc, do đó có nguy cơ cao cho việc lây nhiễm cộng đồng trên diện rộng.

Căn cứ vào khung thời gian học, trên cơ sở đề xuất của sở giáo dục, lãnh đạo thành phố đồng ý cho tất cả các cấp mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, dạy nghề nghỉ học đến hết 29/3, riêng trung học phổ thông trước mắt nghỉ hết ngày 22/3. Liên quan đến phòng chống dịch Covid-19 Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, hiện dự báo Việt Nam vẫn còn nguy cơ lây từ khách du lịch, người Việt Nam từ các nước về và còn số lượng lớn trước ngày 01/3 chưa được khai báo.

Phát biểu kết luận, Chủ tịch ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, mục tiêu chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng và ý kiến của Bí thư Thành ủy là hạn chế thấp nhất không để dịch bùng phát trên diện rộng, vì vậy sở y tế, cơ quan thường trực phối hợp với các cơ quan liên quan chuẩn bị mọi cơ sở vật chất để đối phó với tình huống xấu nhất, tuyệt đối không để dịch lây lan diện rộng. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cũng phải thông tin đến người dân việc xét nghiệm âm tính hay dương tính cũng chỉ là bước đầu để giúp cơ quan phân loại đối tượng để tiếp tục theo dõi chứ không phải là kết luận cuối cùng, vì vậy những người thuộc diện F1 đã có kết quả âm tính vẫn phải tiếp tục cách ly đủ thời gian, người thuộc diện F2 vẫn phải theo dõi sức khỏe trong thời gian 14 ngày, khi có biểu hiện bất thường cần báo ngay cho 115 xử lý, và không tự ý hay là nhờ người thân đi khám bệnh.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.