Video Tin trong nước

Hà Nội: Rạp chiếu phim mở cửa lại sau hơn 9 tháng nghỉ phòng dịch

Sau hơn 9 tháng tạm ngưng hoạt động do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các rạp chiếu phim tại Hà Nội ngày 10/2 đã chính thức mở cửa đón khán giả trở lại, tạo cơ hội để khán giả được thưởng thức nghệ thuật nhân dịp đầu Xuân năm mới.
20:17 - 10/02/2022

Trung tâm chiếu phim Quốc gia ngày đầu tiên mở cửa đón khách sau hơn 9 tháng nghỉ phòng dịch, nhiều khán giả háo hức đến mua vé xem những bộ phim bom tấn đã chuẩn bị ra rạp trước đó nhưng lại hoãn do dịch Covid-19. Vui mừng là cảm nhận chung của hầu hết khán giả khi lại được đến rạp xem phim sau một thời gian dài.

Vì hôm nay mới là ngày đầu tiên mở cửa lại nên lượng khán giả đến không quá đông. Khác với nhiều khán giả trông ngóng từng ngày mở cửa, gia đình chị Bùi Thùy Linh vô tình đi qua rạp chiếu phim khi vừa mở cửa và vào xem. Cả gia đình chị đều rất vui, đặc biệt là các thành viên nhí.

Để chuẩn bị cho việc đón khách trở lại, các rạp chiếu phim đã lên kế hoạch kỹ lưỡng từ khâu phòng dịch cho đến ấn định số phim, các suất chiếu, khung giờ, khu vực vận hành... Dù thời gian chuẩn bị chỉ có 2 ngày từ khi thành phố ban hành quyết định đến khi mở cửa lại, các rạp chiếu phim đều vô cùng phấn khởi, vui mừng khi được mở cửa lại, đặc biệt trong dịp đầu Xuân năm mới này.

Sau hơn 9 tháng đóng cửa rạp chiếu phim để phòng dịch, đến nay, gần như toàn thành phố Hà Nội dịch đang ở cấp độ 1. Việc cho phép mở lại rạp chiếu phim, các cơ sở hoạt động nghệ thuật là việc làm cần thiết, cho thấy cuộc sống đang dần trở lại bình thường để khán giả thủ đô có thể nối lại việc thưởng thức nghệ thuật điện ảnh của Việt Nam và thế giới.

Thực hiện: Anh Vũ - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.