Video Tin trong nước

Hà Nội: Sản lượng xe khách liên tỉnh tại các bến xe lớn giảm 30-50%

Trước thực trạng sụt giảm từ 30 - 50% lượng xe khách liên tỉnh, Sở GTVT Hà Nội vừa gửi công văn đề nghị nhiều địa phương có tuyến xe khách liên tỉnh đối lưu, rà soát, thu hồi phù hiệu các xe không vào bến, không đảm bảo luồng nốt theo quy định.
20:38 - 19/11/2022

Bến xe Giáp Bát một trong số những bến xe lớn nhất của Hà Nội phục vụ các tuyến phía Bắc, phía Nam thành phố, hiện tại không ít lốt xe bỏ trống như thế này...

Tương tự, bến xe Gia Lâm, Hà Nội là điểm đón các chuyến xe đến và đi từ các tỉnh thành khu vực phía Bắc, lượng xe cũng sụt giảm trên 40%.

Theo thống kê của Công ty CP Quản lý bến xe Hà Nội, riêng trong tháng 6 vừa qua, 3 bến xe: Mỹ Đình, Gia Lâm, Giáp Bát đã có tới 158 tuyến vận tải khách cố định giảm đến gần 93% số lượt chuyến. Lượng xe sụt giảm cộng với sự cạnh tranh khốc liệt từ xe khách trá hình đã đẩy thị trường vận tải khách liên tỉnh tại Hà Nội gặp nhiều khó khăn.

Các xe bỏ bến ra ngoài chạy dù còn tạo nên hiệu ứng xấu, lôi kéo nhiều đơn vị vận tải vào cuộc đua xe dù bến cóc, tiết giảm chi phí bến bãi, vượt tuyến, giành giật khách, kinh doanh chộp giật. Hà Nội có đặc thù riêng là rất đông dân cư, áp lực giao thông vô cùng lớn. Hàng trăm chiếc xe khách bỏ bến cùng hàng nghìn xe khách trá hình đang ngày ngày góp phần làm trầm trọng thêm ùn tắc giao thông trong khu vực đô thị. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc lợi thì doanh nghiệp hưởng còn hệ luỵ thì Thủ đô phải gánh.

Mới đây Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản đề nghị Sở GTVT của các tỉnh thành đối lưu của các tuyến xe khách, phối hợp cập nhật, rà soát các phương tiện không vào bến đón khách để tiến hành thu hồi phù hiệu ở cả điểm đầu và điểm cuối tuyến. Không để duy trì tình trạng, xe dù vi phạm nhưng chỉ xử phạt được tài xế, mà doanh nghiệp vận tải vẫn nhởn nhơ vì không thuộc thẩm quyền quản lý nơi phát sinh vi phạm.

Thực hiện: Thu Hương – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.