Video Tin trong nước

Hà Nội sẵn sàng kích hoạt trạm y tế lưu động

Thành phố Hà Nội lập kế hoạch điều trị người bệnh Covid-19 triệu chứng nhẹ và không có triệu chứng tại các trạm y tế lưu động được tổ chức trên địa bàn thành phố.
19:43 - 28/11/2021

Trạm y tế lưu động này là 1 trong số 14 trạm y tế lưu động được quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội thành lập tại các phường trên địa bàn quận. Với quy mô 150 giường, được trang bị đầy đủ bình oxy phục vụ tại chỗ, cơ sở vật chất đảm bảo đúng quy định của Bộ y tế, những trạm y tế lưu động như thế này có thể thu dung và điều trị hơn 100 F0. 

Giải pháp này sẽ hỗ trợ tích cực cho công tác điều trị bệnh nhân Covid-19, giảm tải cho các bệnh viện và cơ sở thu dung góp phần đẩy lùi dịch bệnh. 

Bên cạnh việc quản lý, theo dõi, hỗ trợ các trường hợp F1, trạm y tế lưu động còn hỗ trợ công tác xét nghiệm, tiêm chủng và tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Đồng thời thực hiện khám bệnh, sơ cấp cứu các bệnh thông thường khác để bảo đảm người dân trong vùng dịch vẫn được tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cơ bản kịp thời nhất, phù hợp với bối cảnh dịch bệnh hiện nay. 

Trước diễn biến phức tạp như hiện nay, nguy cơ dịch Covid-19 bùng phát lây lan trên diện rộng vẫn hiện hữu. Do vậy, việc chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện trong đó triển khai các trạm y tế lưu động để chủ động ứng phó với mọi tình huống là rất cần thiết để mọi dân người được tiếp cận với y tế nhanh chóng và kịp thời.

Thực hiện: Duy Hưng – Trọng Khánh – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.