Video Tin trong nước

Hà Nội: Sẵn sàng triển khai tiêm vaccine mũi 3 cho người dân

Để phát huy hiệu quả của vaccine trong phòng chống dịch Covid-19, các quận, huyện trên địa bàn thủ đô Hà Nội đã và đang tích cực triển khai kế hoạch tiêm phòng mũi 3 cho người dân, đặc biệt là những nhóm nguy cơ cao như người già, có bệnh nền, suy giảm miễn dịch.
17:14 - 24/12/2021

Trước thực tế các ca F0 tại Hà Nội liên tục vượt ngưỡng 1.000 ca/ngày, xác định vaccine là giải pháp căn cơ và toàn diện nhất, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành công văn yêu cầu các địa phương khẩn trương rà soát đối tượng tiêm chủng, lập kế hoạch tiêm mũi 3 vaccine phòng Covid-19 theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Theo các chuyên gia y tế, mũi 3 vaccine Covid-19 là mũi bổ sung hoặc nhắc lại, nhằm tăng hiệu lực bảo vệ cơ thể, giúp cơ thể sản xuất đủ kháng thể chống lại virus, nhất là trước những biến thể nguy hiểm như Delta hay Omicron.

Hiện, các quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội đang khẩn trương lên kế hoạch tiêm vaccine theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Cụ thể, tiêm liều bổ sung vaccine phòng Covid-19 cho đối tượng người từ 18 tuổi trở lên và đảm bảo bao phủ cho toàn bộ người từ 50 tuổi trở lên đã tiêm đủ liều cơ bản (tiêm 01 hoặc 02 hoặc 03 mũi tùy theo loại vaccine) với khoảng cách sau mũi cuối cùng của liều cơ bản từ 28 ngày đến 3 tháng.

Theo lộ trình tiêm phủ vaccine phòng Covid-19, Sở Y tế Hà Nội báo cáo Bộ Y tế xem xét, phân bổ đủ vaccine theo kế hoạch để phấn đấu hoàn thành tiêm mũi 2 cho người từ 12 đến 17 tuổi trước ngày 31/1/2022; hoàn thành tiêm mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên trước ngày 31/1/2022.

Anh Vũ – Lê Hải – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các Tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.