Video Tin trong nước

Hà Nội sắp hết chỗ đón người nhập cảnh trên các chuyến bay thương mại

Thời gian tới, những chuyến bay thương mại được mở lại với tần suất nhiều hơn, công dân Việt Nam trở về nhiều, Hà Nội sẽ khó đáp ứng chỗ cách ly tập trung. Đây là ý kiến của Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tại cuộc họp phòng chống dịch Covid-19.
14:48 - 01/10/2020

Theo báo cáo của Bộ Tư lệnh Thủ đô, hiện nay đơn vị đang làm tốt công tác cách ly theo qui định. Tuy nhiên, trong thời gian tới, khi Việt Nam tiếp tục đón lượng lớn công dân từ các nước có dịch về theo diện giải cứu, Bộ Tư lệnh Thủ đô sẽ gặp khó khăn bởi một số cơ sở sử dụng để cách ly hiện đã được đưa vào huấn luyện sẵn sàng chiến đấu.

Bên cạnh số công dân về theo diện giải cứu, còn có lượng lớn người Việt Nam về nước theo các chuyến bay thương mại từ các nước mà Việt Nam đã mở lại đường bay.

Bộ Tư lệnh Thủ đô cho rằng, nếu số lượng lớn công dân Việt Nam tiếp tục về nước trong thời gian tới, thành phố cần kiến nghị với Chính phủ, Bộ Quốc phòng để đưa công dân sang các tỉnh lân cận cách ly. 

Phát biểu tại cuộc họp, Trưởng ban chỉ đạo, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết, hiện công tác cách ly do quân đội quản lý đang làm rất tốt, đảm bảo an toàn tuyệt đối kể cả công tác phòng chống dịch lẫn an ninh trật tự, công dân về cách ly cũng hài lòng.

Phát biểu kết luận, ông Ngô Văn Quý yêu cầu các quận huyện có cơ sở cách ly tập trung, cần phối hợp chặt chẽ với Bộ Tư lệnh Thủ đô, đảm bảo an ninh trật tự, không để lây nhiễm chéo trong khu cách ly, không để lây lan ra cộng đồng. 

Đặc biệt, cần quản lý chặt chẽ 15 khu cách ly hiện tại của thành phố kể cả dân sự lẫn của quân đội. 

Liên quan đến những chuyến bay thương mại về Việt Nam là người Việt nhưng không muốn vào khách sạn có trả phí để cách ly, ông Ngô Văn Quý cho biết sẽ kiến nghị với Chính phủ và các bộ ngành liên quan để tìm giải pháp./.

Thực hiện: Cao Thắng - Anh Dũng

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.