Video Tin trong nước

Hà Nội sẽ có đột phá về hạ tầng giao thông thời gian tới

Tiếp tục kỳ họp thứ 14, chiều 5/12, HĐND TP. Hà Nội tiến hành thảo luận tại tổ về tình hình kinh tế xã hội, Quy hoạch Thủ đô và Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, phân cấp nguồn thu, nhiệm vụ chi ngân sách.

07:04 - 06/12/2023

Hà Nội sẽ có đột phá về hạ tầng giao thông thời gian tới

Liên quan đến vấn đề phân cấp nguồn thu, nhiệm vụ chi, nhiều ý kiến băn khoăn về việc thành phố không đạt chỉ tiêu về thu tiền sử dụng đất. Trong năm 2023, TP. Hà Nội được giao thu 36.100 tỷ đồng và cho phép Hà Nội chi cho xây dựng cơ bản, xong đến thời điểm này thiếu hụt lớn.

Liên quan đến việc qui hoạch chung thủ đô và vấn đề ùn tắc giao thông, nhiều đại biểu cho rằng, hạ tầng giao thông chưa đáp ứng được tốc độ phát triển, tiến độ triển khai các dự án còn chậm dẫn đến tình trạng ùn tắc thường xuyên xảy ra

Cũng tại phiên thảo luận, giải trình, làm rõ vấn đề đại biểu quan tâm, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết, nguyên nhân ùn tắc là do lượng phương tiện tăng nhanh, lên tới 10% mỗi năm, trong khi quỹ đất dành cho giao thông yêu cầu tối thiểu 26% thì mới chỉ đạt 16%. Ông Dương Đức Tuấn cũng cho biết, thời gian tới, thành phố sẽ triển khai nhiều giải pháp đột phá trong các khâu về hạ tầng giao thông, trong đó tập trung cốt lõi là đường sắt đô thị. Ngoài ra, thành phố cũng sẽ tìm cơ chế để thu hút đầu tư, đẩy mạnh vào lĩnh vực này để giải quyết ùn tắc./.

Thực hiện: Cao Thắng - Quốc Hùng.