Video Tin trong nước

Hà Nội: Siết chặt kiểm tra tải trọng xe dịp cuối năm

Để kiểm soát chặt chẽ tình hình vi phạm tải trọng trên địa bàn, lực lượng liên ngành thuộc Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng kế hoạch cao điểm, tập trung ra quân kiểm tra, xử lý nghiêm xe quá khổ, quá tải, đặc biệt siết chặt kiểm tra ma túy của lái xe.

10:50 - 15/12/2020

Tuyến QL5, hướng từ Hải Phòng về Hà Nội là “điểm nóng” về tình trạng xe quá khổ, quá tải nhiều năm nay. Đặc biệt, vào thời điểm cuối năm, các biểu hiện vi phạm tải trọng trên địa bàn đang có xu hướng gia tăng do nhu cầu vận chuyển hàng hóa tăng cao. Để chấn chỉnh tình hình này, Sở GTVT Hà Nội đã bố trí lực lượng liên nghành phối hợp với CSGT ra quân kiểm tra, xử lý nghiêm xe quá khổ, quá tải, cơi nới kích thước thành, thùng. Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch đảm bảo ANTT, ATGT dịp cuối năm của ngành GTVT.

Trong đợt cao điểm ra quân xử lý xe vi phạm tải trọng, lực lượng chức năng đã sử dụng bộ cân kiểm soát tải trọng xe tự động - mô hình mới, hiện đại nhất ở Việt Nam. Hệ thống cân này đã mang lại hiệu quả rất cao trong công tác kiểm soát xe quá tải trên QL5. Các chủ phương tiện không có lý do để né tránh việc đo tải trọng xe, tạo thuận lợi cho công tác kiểm tra, xử lý.

Bên cạnh kiểm soát chặt chẽ các lỗi vi phạm về tải trọng xe, lực lượng chức năng cũng siết chặt kiểm tra ma túy với các tài xế. Quá trình kiểm tra được thực hiện theo đúng quy trình của Bộ Y tế trên các thiết bị hiện đại cho kết quả chính xác. Phương pháp này cũng không tốn nhiều thời gian nên nhận được sự đồng tình của nhiều lái xe.

Để tiếp tục kiểm soát tình hình tải trọng phương tiện đạt hiệu quả cao, từ nay đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, lực lượng thanh tra giao thông sẽ tiếp tục duy trì, rà soát bố trí lực lượng phù hợp với tính chất của địa phương, thường xuyên giám sát việc thực hiện cam kết đối với các doanh nghiệp vận tải, các bến cảng đã ký cam kết thực hiện quy định về tải trọng, huy động lực lượng duy trì hoạt động hiệu quả kiểm soát các tuyến đường trọng điểm, hạn chế thấp nhất tình trạng xe quá tải trên địa bàn.

Hải Linh – Đức Thành

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.