Video Tin trong nước

Hà Nội: Tăng cường biện pháp phòng dịch khi nhu cầu đi lại tăng cao dịp nghỉ lễ

Năm nay dịp lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 4 ngày nên nhu cầu đi lại của người dân tăng cao. Theo ghi nhận của phóng viên, các bến xe, nhà ga đã tăng cường thêm các chuyến xe để phục vụ người dân.
19:35 - 29/04/2021

Bên cạnh đó, công tác phòng dịch tại nơi đông người vẫn đang được thưc hiện nghiêm túc theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Khác hẳn không khí vắng vẻ thường ngày, các bến xe trên địa bàn thành phố Hà Nội đã bắt đầu tấp nập, nhộn nhịp khi nhu cầu đi lại của người dân tăng cao dịp nghỉ lễ. Đây là khoảng thời gian nhiều người quyết định du lịch hoặc về quê thăm người thân.

Dự kiến lưu lượng hành khách sẽ bắt đầu tăng cao từ chiều tối hôm nay 29/4 đến hết ngày 30/4. Do đó, các bến xe khách ở Hà Nội đã có kế hoạch tăng cường thêm hàng trăm lượt xe khách cho đợt nghỉ lễ này. 

Tuy nhiên đây cũng là thời điểm phải thắt chặt các biện pháp phòng dịch Covid-19 hơn bao giờ hết khi nhiều nơi tập trung đông người như: bến xe, nhà ga hay các điểm vui chơi sẽ đón một lượng lớn người dân đổ về. Theo ghi nhận, hành khách muốn vào bến xe phải bắt buộc đeo khẩu trang, trước khi lên xe phải xịt khuẩn tay và thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế. 

Để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại cũng như sự an toàn của người dân, bên cạnh sự giám sát của lực lượng chức năng, mỗi người hãy tự ý thức, tuân thủ nghiêm các quy định phòng dịch của Bộ Y tế để đón những ngày nghỉ lễ vui vẻ, an toàn bên người thân và gia đình.

Thực hiện: Hải Linh – Sỹ Thành

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.