Video Tin trong nước

Hà Nội tăng cường công tác phòng dịch khi người dân trở lại sau kỳ nghỉ lễ dài

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, thành phố Hà Nội tăng cường, đẩy mạnh các biện pháp phòng chống dịch, tuân thủ đúng biện pháp 5K của Bộ Y tế tại nơi công cộng đặc biệt là thực hiện nghiêm việc khai báo y tế đối với mỗi người dân khi trở về Hà Nội.
19:59 - 03/05/2021

Ngày 3/5, khu vực bến xe Nước Ngầm, bến xe Giáp Bát trở nên ồn ào, náo nhiệt hơn mọi ngày. Gần 2.000 chuyến xe từ các tỉnh như Thanh Hóa, Nghệ An, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình đổ về hai bến xe tăng gần 50% so với ngày thường khiến lượng người tập trung tại đây tăng cao tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh rất lớn. Chính vì vậy, công tác phòng chống dịch được các bến xe phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai quyết liệt nhằm tránh sự lây lan chéo của dịch bệnh trong cộng đồng.

Bên cạnh việc nhắc nhở, tuyên truyền cho mọi người tuân thủ đúng biện pháp 5K của Bộ Y tế tại nơi công cộng thì việc yêu cầu người dân từ các tỉnh khác trở về Hà Nội chủ động khai báo y tế được các phường trên địa bàn Hà Nội tích cực triển khai. Đây là chỉ đạo quan trọng của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội để phòng chống dịch. 

Người dân có thể trực tiếp khai báo tại trạm y tế phường, xã nơi sinh sống ở Hà Nội hoặc khai báo bằng hình thức điện tử qua trang wed tokhaiyte.vn của Bộ Y tế hoặc ứng dụng Ncovi. Đây là một trong những lá chắn phòng dịch hiệu quả, giúp cơ quan y tế sớm khoanh vùng và kiểm soát dịch bệnh khi phát hiện.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, ngoài sự nỗ lực của cả hệ thông chính trị, các ngành chức năng cùng chính quyền các cấp thì mỗi người dân cần nâng cao ý thức tuân thủ nghiêm túc các quy định phòng chống dịch theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Không được lơ là, chủ quan để góp phần bảo vệ sức khỏe cho mỗi chúng ta và cả cộng đồng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Duy Hưng - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.